RT: Tàu chở dầu bị tấn công ở biển Đen

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 05/08/2023 16:42:00 +07:00
(VTC News) -

Theo RT, các đơn vị cứu hộ hàng hải của Nga đang hỗ trợ một tàu chở dầu ngoài khơi biển Đen sau nghi vấn tàu này bị máy bay không người lái Ukraine tấn công.

RT đưa tin, các đơn vị cứu hộ hàng hải của Nga đã được triển khai hôm 5/8 để hỗ trợ một tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Crimea. Con tàu bị hư hại sau một cuộc tấn công nghi là của máy bay không người lái Ukraine.

Trong khi đó, người phát ngôn của Trung tâm Điều phối Cứu nạn Hàng hải Novorossiysk (MRCC) nói với TASS:“Thủy thủ đoàn an toàn, không có ai bị thương. Phòng máy bị hư hại, mặc dù không nghiêm trọng".

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Hai tàu kéo đã được cử đến để giúp con tàu và họ đang quyết định xem có nên kéo tàu đi hay không. 

Theo nhiều kênh Telegram, con tàu này là tàu chở dầu Sig do Nga đăng ký, nhưng thông tin chưa được xác nhận. 

Ông Oleg Kryuchkov, quan chức Crimea, cho biết cư dân địa phương nghe thấy "những tiếng động lớn" nhưng không thể xác nhận gì về các vụ nổ trong khu vực, dẫn đến suy đoán rằng mục tiêu có thể là tàu chở dầu.

Trước đó, một tin nhắn radio từ Sig được gửi đi, yêu cầu hỗ trợ, nói rằng phòng máy của họ bị ngập nước nhưng con tàu đã ổn định và cần được lai dắt để vào bờ. Họ không nói điều gì đã gây ra thiệt hại.

Hôm 4/8, thiết bị bay không người lái trên biển của Ukraine cũng được cho là đã tấn công căn cứ của Hạm đội Biển Đen Nga tại Novorossiysk. Bộ Quốc phòng Nga tố Kiev cố gắng đánh chìm các tàu dân sự đang hướng tới eo biển Bosphorus, nhưng các cuộc tấn công này đã bị ngăn chặn. 

Trong khi đó, cầu Crimea đã bị tấn công hai lần cho đến nay. Vào tháng 10/2022, một xe tải chở đầy chất nổ đã phát nổ trên cầu khiến 3 người thiệt mạng và gây ra thiệt hại trong nhiều tháng. Tháng trước, một thiết bị không người lái đã nổ tung dưới cầu, khiến hai người thiệt mạng và một người bị thương. 

Đầu tuần này, người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, Aleksey Danilov, nói Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) có liên quan đến cả hai vụ việc.

Phương Anh(Nguồn: RT )
Bình luận
vtcnews.vn