Ronaldo 'nổ súng' cùng Messi, Real hòa kịch tính Barca

Thể thaoThứ Hai, 08/10/2012 01:35:00 +07:00

(VTC News)-Ronaldo tiếp tục sút tung lưới thủ môn Victor Valdes, nhưng Messi chẳng chịu thua kém người đồng nghiệp.

(VTC News)-Ronaldo tiếp tục sút tung lưới thủ môn Victor Valdes, nhưng Messi chẳng chịu thua kém người đồng nghiệp.

Vắng Pique và Puyol, HLV Tito Vilanova buộc phải thay đổi sơ đồ chiến thuật thi đấu từ 4-3-3 sang 3-4-3. Theo đó, Mascherano được giao đá ở vị trí trung vệ. Phía trên anh là 4 tiền vệ giăng ngang, gồm Iniesta, Xavi, Busquets và Alba. Trong khi hàng công vẫn là những cầu thủ quen thuộc đang có phong độ tốt, như Fabregas, Messi và Pedro.

 Họ đã đưa tới cho người xem một trận 'Siêu kinh điển' hấp dẫn và kịch tính.

Về phía Real, chiến lược gia Mourinho tiếp tục trưng dụng “binh pháp” 4-2-3-1, với tiền đạo cắm duy nhất Karim Benzema. Hỗ trợ tấn công ngay phía sau tiền đạo người Pháp là những cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ siêu hạng, như Ronaldo, Ozil hay Di Maria.

Do quá hiểu nhau, nên hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Tuy nhiên, theo diễn tiến của trận đấu, với tâm lý thi đấu khá tốt, Real đã tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Victor Valdes. Điển hình trong số này là cú cú đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc của hậu vệ Sergio Ramos ở phút thứ 19.

 Di Maria tung ra cú dứt điểm đầu tiên của Real.


 Ramos đánh đầu nguy hiểm.

Tuy nhiên, các CĐV của đội khách không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Bởi chừng 4 phút sau, từ đường kiến tạo của của Benzema, Ronaldo đã tung ra một cú dứt điểm bằng chân trái đầy uy lực, hạ gục Victor Valdes. Đáng ra, đội khách đã có thể nhân đôi cách biệt ít phút sau đó khi Benzema sút bóng đi đập cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ môn đội chủ nhà.

 Ronaldo khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Barca có đôi chút lúng túng sau bàn thua, nhưng họ đã kịp chấn chỉnh đội hình để tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Hệ quả, phút thứ 31, Messi đã tận dụng cơ trong vòng cấm Real để quân bình tỷ số cho đội chủ nhà. Đây đã là lần thứ 16, Messi sút tung lưới Casillas sau 20 trận giáp mặt.

Ronaldo gọi, Messi trả lời. 

Về những phút cuối hiệp một, trận đấu diễn ra khá căng thẳng, buộc trọng tài phải sử dụng tới các thẻ vàng nhằm hạn chế cái đầu nóng của các cầu thủ.

Sau giờ nghỉ giải lao, hai đội tiếp tục thi đấu ‘ăn miếng trả miếng’. Trong khi các cầu thủ và CĐV Real đang phân vân về cú ngã trong vòng cấm của Ozil thì ở phút thứ 61, bằng một cú đá phạt đẹp mắt, Messi đưa về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

 Đá phạt siêu đẳng, Messi hoàn tất cú đúp.

Tưởng rằng, Real sẽ sụp đổ sau bàn thắng này, còn Barca sẽ chơi thăng hoa hơn. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn, một lần nữa Ronaldo lại tỏa sáng. Phút thứ 66, CR7 di chuyển thông minh nhận đường chọc khe của đồng đội. Anh tung ra cú dứt điểm chuẩn xác ở tư thế đối mặt với Victor Valdes, quân bình tỷ số 2-2 cho đội khách.

 Ronaldo không chịu thua người đồng đội.

Từ thời điểm này, trận đấu diễn ra rất kịch tính. Người xem cứ có cảm tưởng, bàn thắng sẽ đến từ bất kỳ tình huống nào. Điển hình như phút thứ 89, Montoya tung cú sút chạm xà ngang Real ở phút thứ 89, còn Pedro sút bóng đi sạt cột dọc khung gỗ Casillas ở những phút bù giờ.

2-2 là một tỷ số đẹp của trận đấu khi mà cả 4 bàn thắng đều do hai siêu sao Messi và Ronaldo ghi. Còn Barca vẫn duy trì được khoảng cách an toàn 8 điểm với nhà ĐKVĐ. Trong khi đội khách cũng chẳng phải buồn vì đã chứng minh cho người xem thấy, ở một trận đấu lớn, trước sức ép lớn họ vẫn có thể kìm chân đối thủ.

Đội hình xuất phát:
Barca: Valdes - Alves, Mascherano, Adriano, Alba - Busquets, Xavi, Iniesta - Pedro, Cesc, Messi.
Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo - Xabi Alonso, Khedira - Di Maria, Oezil, Ronaldo - Benzema.

Ghi bàn: Messi (31', 61'); Ronaldo (23', 66').

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn