Ronaldo, Messi nên bắt đầu sợ Gareth Bale

Thể thaoThứ Bảy, 25/06/2016 17:09:00 +07:00

Vị thế của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng đang đứng trước nguy cơ bị lung lay. Tất cả vì một cái tên: Gareth Bale.

Trên Sports Mail, nhà báo Martin Samuel mô tả tuyển Xứ Wales với hình ảnh con chuột đang gầm gừ như sư tử. Điều này nghe thật vô lý. Làm sao chuột lại có thể tạo ra âm thanh oai hùng như sư tử? Nhưng trên đất Pháp, nơi Euro 2016 luôn ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu, thì chuột vẫn có thể hóa sư tử. Đặc biệt khi nó đang mang trong mình trái tim của Gareth Bale.

Anh là món quà độc đáo Thượng đế ban tặng cho Xứ Wales. Bale cũng biết đáp lại sự kỳ vọng của người dân nước nhà. Anh ghi bàn, kiến tạo, viết nên lịch sử cho Xứ Wales. Hôm nay, sân Parc des Princes, Bale cùng đồng đội lại tiếp tục cuộc hành trình. Mọi thứ giờ không còn là câu chuyện kỳ diệu nữa. Xứ Wales đang trở thành "ngựa ô" đáng gờm tại giải.

Gareth Bale là nguồn cảm hứng của Xứ Wales 

Ngay trong lần đầu tiên dự Euro, họ đang đứng trước ngưỡng cửa góp mặt ở tứ kết. Nhiệm vụ là rất dễ dàng khi họ chỉ phải chạm trán Bắc Ireland. Song, Bale coi đó như trận đấu cuối cùng của một người lính, nơi anh khao khát được tỏa sáng. Mỗi đối thủ với Xứ Wales của Bale như trận đánh lớn, hệt như cách Real Madrid thể hiện ở mùa giải vừa qua.

Ngay từ lúc này, người hâm mộ đang hết lời khen ngợi Bale. Thời gian mới điểm tới tháng 6, song, những hình ảnh về đêm trao giải Quả bóng Vàng vào tháng 1 năm sau đang được nhắc tới. Trên báo Goal, cây bút nổi tiếng Ben Hayward viết "Quả bóng Vàng! Gareth Bale của Xứ Wales có thể trở thành đối trọng của Cristiano Ronaldo". Không có nghệ thuật nói quá ở đây.

Bale đang trở thành nguồn cảm hứng đưa Xứ Wales tới những chiến thắng. Anh là thủ lĩnh, đầu tàu, chỉ huy của đội nhà. Nếu Croatia có Luka Modric, Bồ Đào Nha sở hữu Ronaldo, thì Xứ Wales có Bale. Hai pha sút phạt thành bàn liên tiếp vào lưới Slovakia và tuyển Anh, rồi bàn kiến tạo cho đồng đội lập công trước tuyển Nga, mọi thứ đang rất tuyệt với Bale.

Theo Martin Samuel, những gì Bale thể hiện cùng Xứ Wales giống như hình bóng Leicester City. Họ có một tập thể với những cầu thủ giỏi, nhưng biết cách hợp thành một thể đoàn kết. Bale là ngôi sao sáng giá nhất Xứ Wales, nhưng chưa bao giờ thể hiện thái độ ngôi sao. Anh không giống Ronaldo với những lần bực dọc đồng đội vì không chịu chuyền cho mình.

Empty

Bale gây chiến với người Anh, châm biếm họ.

Những ngày này, Bale đang tạo ra sự chú ý. Đó không chỉ vì màn trình diễn, mà bởi những phát ngôn. Anh gây chiến với người Anh, châm biếm họ. Kẻ ghét gọi Bale như một tên ngạo mạn. Song, có ai nghĩ đó là vì tự tôn dân tộc. Bài học lịch sử Xứ Wales phải chịu đựng dưới ánh mắt coi thường bởi người Anh là điều Bale hiểu rõ. Vậy thể hiện lòng tự tôn có gì sai?

Tuyển Xứ Wales qua mặt tuyển Anh để giành vị trí nhất bảng B. Đó là niềm tự hào của một cầu thủ đã chiến đấu bằng tất cả mới giành được ngọn cờ vinh quang. Đó chưa phải chiếc cúp, nhưng trở thành nguồn động viên to lớn cho Xứ Wales. "Đứng trên người Anh là thắng lợi to lớn cho chúng tôi, nó như đòi lại quyền tự hào một dân tộc," Bale nói.

Sau khi kết thúc vòng bảng, Bale cùng Alvaro Morata đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Song, anh bỏ ngoài tai điều đó. "Tôi sẵn sàng bỏ giải thưởng Chiếc giày Vàng đi, nếu có thể giúp Xứ Wales chinh phục Euro 2016. Thành tích cá nhân không quan trọng. Nếu Xứ wales thắng 1-0 và giành chức vô địch, còn tôi không ghi bàn, điều đó cũng không sao,” Bale nói.

Từ nước Pháp, Bale đang tỏa sáng rực rỡ để viết tiếp giấc mơ cho Xứ Wales. Giải thưởng Quả bóng Vàng đang phảng phất đâu đó sau những bàn thắng của anh. Nhưng đừng nói về điều đó lúc này, Bale không hề quan tâm. Anh muốn tập trung cho đội tuyển nhiều hơn. Tuy nhiên, Ronaldo và Messi có lẽ nên lo sợ con người này.

Bình luận
vtcnews.vn