Rời Man City, Tevez bắt cặp cùng Pato, Ibrahimovic

Thể thaoThứ Tư, 07/12/2011 07:44:00 +07:00

(VTC News)- Đó là lời khẳng định chắc nịch của phó chủ tịch AC Milan, Galliani, trên kênh truyền hình Milan Channel phát sóng hôm qua.

(VTC News)- Đó là lời khẳng định chắc nịch của phó chủ tịch AC Milan, Galliani, trên kênh truyền hình Milan Channel phát sóng hôm qua.

Nói là làm. Milan cho thấy họ xứng đáng là ông trùm trên thị trường chuyển nhượng ở phân khúc "giá thấp" và hàng "kém chất lượng". Sau khi đưa về các ngôi sao chỉ quen nổi loạn như Cassano, Robinho, Ibrahimovic hay vớ bở với Aquiliani hay Nocerino, đội bóng Italia tiếp tục khiến cả thế giới chao đảo khi giang rộng vòng tay đón chào Carlos Tevez.

Không chốn dung thân

Tiền đạo người Argentina từng được tôn lên làm "thánh sống" ở Etihad. Nhưng khi đã không được lòng HLV trưởng thì chuyện bị đá bay khỏi Etihad chỉ là một sớm một chiều. Cái xót xa ở đây là Tevez phải ra đi đúng vào lúc anh khao khát cống hiến nhất. Song biết làm sao được khi Mancini muốn giương cao ngọn cờ kỉ luật, đồng thời giảm áp lực lên hàng tiền đạo của Man City vốn dĩ đã thừa mứa đến cả suất ngồi dự bị.

Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời. Tevez bằng lòng nói lời tạm biệt. Dĩ nhiên, với đẳng cấp của mình, "Il Apache" không lo thiếu chỗ... đậu. Corinthians là một sự lựa chọn không tồi, nhưng chinh phục Serie A mới đúng là khát khao mà anh muốn chinh phục. Bằng chứng là ngày hôm qua, người ta đã bắt gặp Galliani ăn tối thân mật cùng tay cò, kiêm người đại diện của Tevez, Kia Joorabchian. Chỉ qua vài lời trao đổi, các bên đã nhanh chóng đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Phó chủ tịch Galliani thể hiện sự lọc lõi trên bàn đàm phán

Theo đó, Milan sẽ mượn Tevez từ giờ cho đến cuối mùa, chi trả toàn bộ khoản lương mà anh đang nhận ở xứ sở sương mù, ngoài ra, không bỏ thêm bất cứ một đồng nào nữa. Milan cũng chỉ mua đứt chân sút người Argentina vào cuối mùa nếu thấy... vừa mắt. Phía Tevez cũng đồng ý với điều kiện trên. Nhiệm vụ của họ là tác động tối đa đến Man City để thực hiện phần còn lại của hợp đồng. Hiện Man xanh tỏ ra tương đối kiên quyết khi yêu cầu bất cứ đội bóng nào muốn mượn Tevez trong kì chuyển nhượng mùa đông phải các thêm tiền mặt chứ không có chuyện nhận hàng... miễn phí.

Dẫu vậy, thiếu gia nước Anh cũng chẳng thể làm căng lâu được. Bởi theo luật FIFA, nếu Tevez không được ra sân đủ thời gian quy đinh, anh có thể tự do ra đi vào cuối mùa giải này. Khi ấy, Man City chẳng những không thu được gì mà còn phải nuôi báo cô Tevez thêm 6 tháng nữa. Thất thoát tới lúc đó ước tính khoảng 50 triệu euro, số tiền đủ để họ tậu thêm 2 cái tên chất lượng nữa cho công cuộc chinh phục châu Âu vốn dĩ đầy cam go và trắc trở.

Về phần Milan, Allegri đã có thể xoa tay ăn mừng bởi Tevez chính là sự thay thế hoàn hảo cho Antonio Cassano, người sẽ phải đánh bạn với nhà thương trong một khoảng thời gian rất lâu nữa. Cộng thêm với sự trở lại của Pato và Robinho- cả hai đều đã nổ súng đêm qua- Milan thực sự đang sở hữu hàng tiền đạo đáng sợ nhất thế giới.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn