Rộ tin Việt Nam sắp mua 'sát thủ diệt hạm' BrahMos

Quân sựThứ Năm, 21/04/2016 11:00:00 +07:00

Một số nước trong khu vực Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Indonesia và cả Việt Nam đang tỏ ra quan tâm tới tên tên lửa BrahMos do Nga và Ấn Độ sản xuất.

(VTC News) - Theo Sputnik, một số nước trong khu vực Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Indonesia và cả Việt Nam đang tỏ ra quan tâm tới tên tên lửa BrahMos do Nga và Ấn Độ sản xuất.

Mặc dù vậy, theo đại điện của BrahMos Aerospace, công ty chịu trách nhiệm chế tạo 'sát thủ diệt hạm' BrahMos tại triển lãm Quốc phòng và Bảo vệ 2015, các cuộc đàm phán chính thức vẫn chưa bắt đầu và các thông tin bên lề cũng chỉ là tin đồn.
Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos.
Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos
“Đông Nam Á là khu vực đầy hứa hẹn với chúng tôi. Tại triển lãm này, một số đại diện cao cấp của Bộ Quốc phòng Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Philippines đã đến thăm khu vực trưng bày của chúng tôi.

Mặc dù vậy, các cuộc đàm phán chính thức vẫn còn chưa bắt đầu. Tuy nhiên, rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng của chúng tôi trong tương lai", đại diện này cho biết.


Ông này cũng cho biết, hiện vẫn chưa rõ số lượng hợp đồng cũng như cách thức kí kết. BrahMos Aerospace vẫn đang chờ các đơn mua hàng chính thức từ các nước châu Á-Thái Bình Dương.

BrahMos là loại tên lửa hành trình siêu thanh ứng dụng công nghệ tàng hình có thể phóng từ tàu, tàu ngầm, máy bay hay các trạm phóng lưu động trên mặt đất được phát triển bởi được chế tạo bởi công ty liên doanh BrahMos Aerospace của Nga và Ấn Độ.
 
Video: Siêu tên lửa Iskander-M hủy diệt mục tiêu từ khoảng cách 200km 

BrahMos được đánh giá là không có đối thủ ngang tầm vì sở hữu các tính năng kỹ thuật và tác chiến ưu việt và gần như không thể bị đánh chặn do tốc độ và các chế độ bay phức tạp.

Hiện cả Nga và Ấn Độ đều 'bật đèn xanh' cho việc xuất khẩu tổ hợp vũ khí này sang nước thứ 3. Giá thành chuyển giao mỗi tổ hợp vũ khí này ước tính sẽ rơi vào khoảng 3 triệu USD.
Song Hy (Nguồn: Spuntik)
Bình luận
vtcnews.vn