Quỳnh Nga: 'Tôi không tôn thờ chủ nghĩa độc thân'

Sao ViệtThứ Hai, 23/05/2022 14:00:00 +07:00
(VTC News) -

Tự nhận mình đã yêu là "chết đi sống lại", Quỳnh Nga nói cô đã sẵn sàng bước vào mối quan hệ mới, nhưng đây chưa phải thời điểm để tiến tới hôn nhân một lần nữa.

Sau vai Nhã trong Về nhà đi con (2019), Quỳnh Nga nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Mới đây, nữ diễn viên sinh năm 1988 trở lại màn ảnh nhỏ với vai Minh Minh trong phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ, thể hiện hình tượng cá tính, mạnh mẽ hoàn toàn khác biệt so với những vai diễn trước đây. 

Vai Minh Minh giống tôi đến 65% 

- Minh Minh trong "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" rất cá tính và mạnh mẽ, thể hiện từ tính cách đến ngoại hình. Quỳnh Nga đầu tư thế nào cho nhân vật này? 

Thực ra ban đầu, định trang của Minh Minh giống như bao cô gái văn phòng khác, không có sự phá cách và cũng không đi xe phân khối lớn đâu. Vì vậy tôi cũng trăn trở rằng tại sao không làm cho vai của mình khác đi, bởi nhân vật Cẩm Giang của chị Lã Thanh Huyền đã rất nền nã rồi, nếu mình cũng mang phong cách như thế liệu khán giả có thấy trùng lặp không. Hơn nữa công việc của Minh Minh là sản xuất TVC, một công việc năng động và sáng tạo. Do đó tôi đã trao đổi với đạo diễn Vũ Trường Khoa để làm cho Minh Minh trở nên cá tính hơn hẳn.

Quỳnh Nga: 'Tôi không tôn thờ chủ nghĩa độc thân'  - 1

Tạo hình cá tính của Quỳnh Nga trong vai Minh Minh. 

Anh Khoa hỏi tôi có biết lái xe máy không, nhưng anh lại không nói đó là xe phân khối lớn. Xe đã nặng rồi, tôi còn phải chở thêm chị Huyền phía sau nên lúc đầu khá chòng chành. Chị Huyền cứ trêu tôi: “Mày có lái được không? Ở nhà tao còn rất nhiều của cải, nhiều nơi tao vẫn chưa đi du lịch đâu, mày làm thế nào thì làm”. Rất may trước đó tôi cũng có năng khiếu với thể thao và học mọi thứ đều nhanh nên tôi không mất khá nhiều thời gian cho việc tập lái xe. Và cũng xin khẳng định với khán giả, những cảnh đi xe trên phim hoàn toàn không có đóng thế hay ngồi trên xe tải như một số hậu trường phim khác mà do tôi lái thật. 

Ngoài ra để hoá thân thành Minh Minh, tôi đã phải bỏ hết những bộ trang phục nữ tính trước đó để sắm những món như áo da, quần jeans, bốt... Điều này cũng làm tôi đau đầu bởi ở ngoài, ít khi tôi ăn mặc cá tính quá như vậy. Về sau khi nhân vật có nhiều biến chuyển về tâm lý, gu thời trang cũng sẽ thay đổi nhưng cô ấy vẫn là Minh Minh chứ không thể trở thành Cẩm Giang được. 

Quỳnh Nga: 'Tôi không tôn thờ chủ nghĩa độc thân'  - 2

Quỳnh Nga gây ấn tượng khi lái xe phân khối lớn. 

- Đây có phải vai diễn chị mong ước từ lâu để thoát những vai "tiểu tam'' trước đó? 

Nếu nói là nhân vật ao ước từ lâu cũng chưa hẳn nhưng đây là nhân vật mà tôi muốn thử, muốn tìm đến. Là diễn viên, ai cũng mong được hoá thân vào nhiều dạng vai để xem mình làm được tới đâu và khán giả sẽ đón nhận thế nào. Đây là vai khá hay và giống tôi ngoài đời đến 65%. 

- Quỳnh Nga - Việt Anh là cặp đôi được khán giả yêu thích, nhưng trong phim này có vẻ hai người ít đất diễn? 

Khi phim chưa phát sóng, khán giả đồn đoán tôi là "tiểu tam" xen vào mối quan hệ của anh Việt Anh và chị Lã Thanh Huyền. Nhưng sự thật lại khác hoàn toàn. Trong phim, tôi không có nhiều cảnh quay với anh Việt Anh. Chỉ có một vài phân cảnh hai người gặp gỡ và Minh Minh sẽ cho chồng của bạn thân một trận tơi bời. Kịch bản chỉ viết là Minh Minh mắng Việt thôi, nhưng tôi tự vẽ ra đủ thứ. Thậm chí vì quá thân thiết nên tôi đã xin anh Việt Anh cho mình hất nước vào anh ấy để phân đoạn đó trở nên nặng đô hơn (cười). 

- Thường xuyên bị gán ghép với Việt Anh dù đã nhiều lần đính chính, chị có thấy phiền?

Thực sự lúc đầu tôi cũng thấy phiền nhưng giờ quen rồi. Bởi khán giả có quan tâm, yêu thương, họ mới gán ghép hai anh em nên tôi thấy bình thường. 

- Lần đầu đóng cặp với bạn diễn kém tuổi, khi đóng những cảnh tình cảm, chị khá thoải mái trong khi Minh Hoàng lại căng thẳng, toát mồ hôi.

Minh Hoàng bối rối cũng phải, vì tôi độc thân còn Hoàng lại có bạn gái rồi. Mỗi khi quay cảnh tình cảm, tôi đều nói với Hoàng là "Đã xin phép người yêu chưa", nhưng bạn gái của Hoàng rất hiểu chuyện và dễ thương nên tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì cả. 

Trong phim này, mối tình của tôi và Minh Hoàng sẽ là thế đối lập cho mối quan hệ của bộ ba Việt Anh - Lã Thanh Huyền - Chí Nhân. Sự đáng yêu của cặp đôi này hứa hẹn mang đến những phút giây xem phim vui vẻ, thoải mái cho khán giả.

Quỳnh Nga: 'Tôi không tôn thờ chủ nghĩa độc thân'  - 3

Quỳnh Nga bên bạn diễn kém 5 tuổi. 

- Chị có lo lắng tin đồn về “phim giả tình thật”?

Vì là phim thôi nên tôi không lo lắng. Hơn nữa tôi thấy hiện tại mình không dễ rung động như thời còn là cô gái 18, 20 tuổi. Bây giờ tôi khó tính hơn, nên chuyện “phim giả tình thật” sẽ không có. 

- Sau lần hợp tác này, chị sẽ thay đổi quan niệm về tình yêu với "phi công"?

Tôi chưa bao giờ yêu hay thích người kém tuổi, cũng bởi tôi đã định hình trong đầu rằng những người nhỏ hơn tuổi đều là em của mình, nên chuyện yêu đương là không hề có và cũng không để ý đến những đối tượng ấy. 

Tôi chưa sẵn sàng kết hôn 

- Nhân vật Minh Minh là người tôn thờ chủ nghĩa độc thân, còn Quỳnh Nga thì sao? 

Tôi không tôn thờ chủ nghĩa độc thân đâu. Là phụ nữ, ai cũng mong sẽ tìm được một người để đồng hành, tâm sự cùng mình đủ thứ chuyện trên đời. Minh Minh có nét giống tôi là rất tự chủ, có sự nghiệp và không phụ thuộc vào đàn ông, nhưng cô ấy lại khá phóng khoáng, đã yêu ai chỉ yêu vài tháng, còn Quỳnh Nga yêu là phải chết đi sống lại cơ (cười).

- Chị độc lập, mạnh mẽ quá, sợ là sẽ khiến người đàn ông e dè khi tiếp cận?  

Tôi nghĩ là không, vì đàn ông bây giờ cực kỳ thông minh. Họ luôn muốn tìm người phụ nữ độc lập, chín chắn và có thể tâm sự cùng họ nhiều chuyện trong cuộc sống. 

- Chị đã đặt ra một hình mẫu cụ thể nào chưa, liệu có phải một đại gia?  

Phải thú nhận rằng trước đây mỗi khi tôi định ra một hình tượng nào đó mà mình muốn, dường như những người đang có ý tìm hiểu tôi thấy nhiều tiêu chí khác họ quá hay sao mà sau đó họ đều "chạy" mất (cười). Tôi không đặt mục tiêu quá cao sang mà chỉ cần một người yêu mình thật lòng, chịu lắng nghe những tâm sự của mình, còn những điều kia có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Vì con người mà, đâu ai là hoàn hảo. Thôi thì cứ đến đâu hay đến đấy vậy. 

Quỳnh Nga: 'Tôi không tôn thờ chủ nghĩa độc thân'  - 4

- Xinh đẹp, tài năng nhưng chuyện tình cảm của chị lại khá lận đận. Chị có thấy chạnh lòng? 

Tôi chỉ nghĩ mình chưa đủ duyên. Nếu tình yêu đến sớm, biết đâu tôi lại “gãy” thêm vài mối tình nữa thì càng sợ hơn. Thôi thì đến muộn lại chắc chắn, bền vững hơn. Tôi tự thấy mình hơi kỹ tính nên khi nào cảm thấy có một mối quan hệ thực sự chín muồi, tôi sẽ tiến đến. 

- Hiện tại nếu người đó xuất hiện, chị đã sẵn sàng cho mối quan hệ và có thể là kết hôn chưa?

Tôi sẵn sàng bước vào một mối quan hệ chứ, tội gì mà không nhỉ (cười). Nếu có người đó, tôi sẽ cho mình cơ hội để thử. Nhưng đó là tình yêu, còn hôn nhân thì chưa đâu. 

Minh Minh có nét giống tôi là rất tự chủ, có sự nghiệp và không phụ thuộc vào đàn ông, nhưng cô ấy lại khá phóng khoáng, đã yêu ai chỉ yêu vài tháng, còn Quỳnh Nga yêu là phải chết đi sống lại cơ.

Diễn viên Quỳnh Nga

- Phải chăng chị còn lo lắng điều gì đấy trong hôn nhân?

Có lẽ tôi giống Minh Minh, vì tôi cảm giác chưa đến thời điểm để bước vào một cuộc hôn nhân. Hiện tại tôi đang bận rộn với công việc và nhiều thứ khác, còn dành thời gian để chăm sóc bố mẹ. Tôi cũng có tâm lý lo lắng, sợ mình lại đổ vỡ thì sao. 

- Mối quan hệ của chị và người cũ giờ thế nào?

Tôi và chồng cũ vẫn cư xử bình thường. Giờ đây cái gì đã qua là qua, tôi và bạn ấy cũng tôn trọng cuộc sống riêng của nhau, không ai làm phiền tới ai. Tôi có quan điểm vẫn coi những người cũ là bạn, nhưng bạn không đồng nghĩa phải thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện vô tư, thân mật. Chỉ là nếu vô tình gặp nhau trên quãng đường đời, chúng ta có thể chào nhau một cách bình thường.

- So với hình ảnh "cá sấu chúa" năm nào, Quỳnh Nga hiện tại đã là phiên bản tốt nhất của mình chưa?

Tôi không biết thế nào là tốt nhất nhưng tôi hài lòng với mọi thứ mình đang có. Tôi đã có cuộc sống ổn hơn trước đây mà không phải bận lòng nhiều thứ. Hiện tại, tôi sống cho mình, cho bố mẹ và bạn bè. Tôi cũng sẽ trân trọng mọi mối quan hệ mình đang có và dành thời gian làm những gì mà mình mong muốn. 

Hà Linh (Thực hiện )
Bình luận
vtcnews.vn