Quốc Vượng: ‘Tôi có niềm tin U23 Việt Nam thắng từ khi bóng chưa lăn’

Thể thaoThứ Hai, 15/01/2018 11:10:00 +07:00

Chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Australia được cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam Lê Quốc Vượng dự đoán từ trước.

Chia sẻ cảm xúc về chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo, Lê Quốc Vượng cho biết: “Cảm xúc của tôi bình thường bởi kết quả này tôi dự đoán từ trước rồi. Trả lời báo chí trước đó, tôi cũng đã nói, U23 Việt Nam có thể thắng.

Chính xác thì tôi nghĩ U23 Việt Nam có điểm nên khi U23 Việt Nam giành chiến thắng, sự bất ngờ trong tôi không lớn như người khác. Nhưng nói gì thì nói, tôi rất vui và tự hào về chiến thắng này”.

U23 Viet Nam vs U23 Australia

Quốc Vượng tự hào về chiến thắng của U23 Việt Nam. 

Theo cựu tuyển thủ Việt Nam, điều đặc biệt tạo nên chiến thắng của U23 Việt Nam là tinh thần. “Đá với đội mạnh hơn, nếu không có tinh thần chiến đấu thì không bao giờ giành chiến thắng được”, Quốc Vượng nhấn mạnh.

“Lối đá của U23 Việt Nam hợp lý. Chúng ta chấp nhận đá phòng ngự, đá quyết liệt từ giữa sân khiến U23 Australia rất ít đường để tạt bóng. Australia họ cũng không chủ động đá bóng bổng nhiều. Hiệp 2 khi còn 3 phút cuối, họ mới tăng tốc đá biên, song lúc đó bài của họ không có sự chuẩn bị từ trước. Họ có vẻ đánh giá thấp Việt Nam.

Tôi cho rằng U23 Australia chủ quan. Họ nghĩ sẽ thắng được Việt Nam nên không chuẩn bị nhiều phương án khác nhau. Họ không thèm nghiên cứu chúng ta. Nếu nghiên cứu, họ sẽ phát huy bóng bổng nhiều”, Quốc Vượng phân tích kỹ hơn.

Video: Thầy trò Park Hang Seo ăn mừng sau chiến thắng lịch sử trước U23 Australia

Về dấu ấn của HLV Park Hang Seo, cựu tiền vệ xứ Nghệ chia sẻ: “Park Hang Seo đúng chất người Hàn Quốc, dám mạnh dạn sử dụng nhiều sơ đồ khác nhau. Thành công hay thất bại lúc này chưa nói được nhưng ông Park là người dám làm cái mới. Ông Park cũng truyền được lửa, sự khát khao vào tinh thần thi đấu vào các cầu thủ”.

bxh

 U23 Việt Nam tạm vươn lên thứ 2 ở bảng D.

Cuối cùng, đánh giá về cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam, Quốc Vượng cho rằng mọi thứ vẫn chia đều cho 3 đội U23 Australia, U23 Syria và U23 Việt Nam.

“Chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Australia không có nghĩa là chúng ta sở hữu 60% cơ hội, U23 Australia và Syria sở hữu 40%. Mọi thứ với tôi vẫn là 50-50”, Quốc Vượng khẳng định.

Anh cũng không quên “nhắc nhở” U23 Việt Nam ở lượt trận cuối phải duy trì tinh thần cách chơi như hai trận đấu đã qua. Nghĩa là chúng ta tiếp tục chấp nhận mình là đội bóng cửa dưới, chơi phòng ngự phản công. Nếu chủ quan và chơi đôi công với U23 Syria, chúng ta sẽ dễ thua.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn