Quật ngã Newcastle, Man City phả hơi nóng vào gáy MU

Thể thaoThứ Bảy, 15/12/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Bị ép sân trong những phút đầu tiên nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm của một đội bóng lớn đã giúp Man City có được bàn dẫn trước

(VTC News) - Bị ép sân trong những phút đầu tiên nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm của một đội bóng lớn đã giúp Man City có được bàn dẫn trước.


Chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà của Man City đã bị MU kết thúc chủ nhật tuần trước. Đáng lo ngại, trận thua ấy còn báo hiệu cho một cuộc khủng hoảng niềm tin trầm trọng mà nếu Mancini không bản lĩnh, một cuộc sụp đổ hàng loạt sẽ xảy ra mà ông có thể là cái tên đầu tiên phải "giơ đầu chịu báng".

Vứt Balotelli lên băng ghế dự bị, Roberto Mancini quay trở lại với bộ ba quen thuộc trên hàng công là Silva, Tevez và Aguero. Chơi phía sau bộ ba này là Nasri, Yaya Toure và Javi Garcia.

Tâm lý vẫn còn khá cóng sau trận thua trước MU ở vòng đấu trước, Man City nhập cuộc ở cuộc đọ sức với Newcastle một cách khá thận trọng. Chính vì vậy mà trong khoảng 5 phút đầu tiên, thế chủ động đã thuộc về đội chủ nhà với các pha dứt điểm của Demba Ba.

Tuy nhiên, chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao, các nhà đương kim vô địch đã vươn lên dẫn trước. Phút 10, từ đường chuyền dài từ giữa sân của Yaya Toure cho Samir Nasri, tiền vệ người Pháp đã căng ngang thuận lợi để Sergio Aguero dứt điểm cận thành.

Tỷ số là 0-1 cho Man City.



Sau khi có bàn mở tỷ số, lối chơi của The Citizens đã trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Liên tiếp những pha bật nhả ở đoạn ngắn đã được Silva cùng các đồng đội thực hiện, và chỉ có may mắn, lưới của Tim Krul mới không bị rung lên thêm sau những đường uy hiếp của Nasri ở các phút 13 và 20.



Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cởi mở. Newcastle buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ, còn Man City không hài lòng với một chiến thắng tối thiểu. Nhưng tất cả những cơ hội cứ đến rồi lại đi mà chưa có bàn thắng nào được ghi thêm, đặc biệt là về phía các chân sút áo xanh.


Tuy nhiên, sự áp đảo về thế trận của các vị khách cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 39. Sau tình huống phạt góc bên phía cánh trái, Javi Garcia đã chọn đúng điểm rơi và đánh đầu chuẩn xác.

Tỷ số là 0-2 cho Man City.



Mọi chuyện tưởng chừng như đã kết thúc với đội chủ nhà thì bất ngờ ngay đầu hiệp 2, các học trò của Alan Pardew bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số. Từ một pha bóng ngỡ như vô hại, Demba Ba băng xuống cực nhanh, phá bẫy việt vị rồi đánh đầu ngược rất nhạy cảm làm tung lưới Joe Hart.

Tỷ số là 1-2 cho Newcastle.



Hưng phấn sau bàn gỡ, Chích chòe đã tấn công cực kỳ quyết liệt trong những phút tiếp theo. Tình thế buộc đội bóng thành Manchester buộc phải lùi khá sâu về sân nhà và chỉ cắm thường trực Carlos Tevez ở trên hàng công.

Trước những pha lên bóng liên tiếp của Newcastle, Roberto Mancini đã bất ngờ tung thêm một tiền đạo nữa là Edin Dzeko vào sân. Có vẻ như chiến lược gia người Italia muốn chơi năm ăn năm thua với đội chủ sân Sport Direct Arena.

Tuy nhiên, một lần nữa cái dớp không thua 2 trận liên tiếp đã tồn tại hơn 2 năm qua với Man City lại được tái diễn. Phút 78, từ một pha lên bóng bên cánh trái, Zabaleta chuyền vào thuận lợi để Yaya Toure, bằng sải chân rất dài của mình, nhoài người đưa bóng vào lưới Tim Krul lần thứ 3.

Tỷ số là 1-3 cho Man City.



Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hơn 10 phút ít ỏi còn lại. Rời sân với 3 điểm trọn vẹn, Man City đã gây ra được đôi chút áp lực với đội bóng cùng thành phố MU trong trận đấu với Sunderland vào lúc 22h tối nay.


Đội hình thi đấu
Newcastle: Krul, Simpson, Williamson, Coloccini, Santon, Perch, Tiote, Anita, Cisse, Ba, Gutierrez.
Man City: Hart, Zabaleta, Nastasic, Toure, Clichy, Javi Garcia, Toure, Nasri, Aguero, Silva, Tevez.

Bàn thắng: Ba (51') - Aguero (10'); Garcia (39'); Yaya Toure (78')


Giả Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn