Quảng Ninh xử lý hàng loạt xe biển xanh thanh lý 'nhởn nhơ' trên đường

Thời sựThứ Năm, 16/02/2017 16:00:00 +07:00

UBND tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc khẩn trương xử lý 104 xe biển xanh đã thanh lý trên địa bàn tỉnh, tránh lợi dụng việc này với mục đích riêng.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh, số lượng xe biển xanh của các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh Quảng Ninh đã thanh lý tính đến năm 2016 là 104 xe.

Theo quy định, các xe ô tô sau khi đã thanh lý phải thực hiện thủ tục sang tên, đổi chủ nhưng vẫn còn nhiều cá nhân chưa sang tên đổi chủ theo quy định mà để nguyên biển xanh vì mục đích riêng.

2016

Lực lượng CSGT Đội 1.18 - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra xe biển xanh vi phạm luật giao thông.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành công văn về việc quản lý xe ô tô biển xanh của cơ quan nhà nước đã thanh lý giai đoạn đến năm 2016. UBND tỉnh yêu cầu các chủ phương tiện chưa sang tên đổi chủ thực hiện nghiêm túc việc sang tên và yêu cầu xử lý nghiêm nếu phát hiện lưu thông.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh chỉ đạo đơn vị đăng kiểm không đăng kiểm đối với các xe đã được thanh lý nhưng chủ sử dụng không thực hiện thủ tục sang tên, đổi chủ và biển số.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các xe biển số xanh đã được thanh lý theo danh sách nhưng vẫn không làm thủ tục sang tên, đổi biển số theo quy định.

Cũng trong văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố sau khi thanh lý các xe ô tô biển số xanh phải tháo dỡ biển xe trước khi bàn giao xe và yêu cầu chủ sử dụng xe thực hiện thủ tục sang tên, đổi biển số theo quy định từ ngày ra quyết định thanh lý xe, đồng thời gửi quyết định về Công an tỉnh biết để theo dõi, quản lý.

16735205_679921645511343_905171228_o copy

Xe biển xanh đã thanh lý nhưng chưa đổi biển, được phát hiện tại Phủ Dầy (Nam Định).

Điển hình, ngày 8/2/2017, UBND tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định số 681, về việc kiểm tra xử lý vi phạm đối với xe biển xanh 14C - 0944 đi chợ Viềng, Phủ Dầy (Nam Định).

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý người đứng đầu và cá nhân liên quan trong việc sử dụng xe biển xanh đi lễ hội, việc không đổi biển số sau khi đã thanh lý xe 14C-0944 tại Công ty Quản lý Cầu đường bộ 1.

Video: Những lỗi phổ biến của xe biển xanh khi tham gia giao thông

 

Trao đổi với PV VTC News, đại úy Phạm Tuấn Anh - Đội CSGT1-18 (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết: "Nhận được chỉ đạo từ Công an tỉnh Quảng Ninh về kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các xe biển số xanh đã được thanh lý theo danh sách nhưng vẫn không làm thủ tục sang tên, đổi biển số theo quy định, đến nay lực lượng CSGT cũng đang thực hiện nghiêm túc việc xử lý xe biển xanh chưa sang tên đổi chủ tham gia giao thông."

Đại úy Phạm Tuấn Anh cho biết thêm, các xe biển xanh nói chung và xe biển xanh đã thanh lý nói riêng thường vi phạm các lỗi phổ biến khi tham gia giao thông như vượt quá tốc độ, sai làn đường, tránh, vượt sai... vì họ chủ quan cho rằng xe biển xanh thì không bị xử lý. “Tuy nhiên, chúng tôi đều xử lý nghiêm theo quy định”, đại úy Tuấn Anh khẳng định.

Được biết, từ đầu năm 2016 đến nay, Phòng đăng kí xe - Công an tỉnh Quảng Ninh đã làm thủ tục cho 65 xe sang tên đổi biển từ biển xanh sang biển trắng và sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho việc chuyển đổi này.

Khải Phong - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn