Quảng Ninh ngập úng nặng, nhiều tuyến đường bị phong tỏa

Thời sựThứ Sáu, 22/04/2016 05:28:00 +07:00

(VTC News)- Xuất hiện những trận mưa lớn, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công điện khẩn, yêu cầu các lực lượng, địa phương khẩn trương vào cuộc.

(VTC News) - Quảng Ninh liên tục xuất hiện những trận mưa lớn, kéo dài khiến các tuyến đường bị phỏng toả vì ngập úng. 

Trưa nay (22/4), UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công điện khẩn về việc chủ động đối phó với tình hình mưa lũ và khắc phục hậu quả trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh, trong thời gian từ ngày 21-22/4, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa vừa, mưa to đến rất to; nhất là trong ngày 22/4, nhiều nơi đã có mưa to đến rất to, gây ngập cục bộ một số tuyến đường. Dự báo trong một vài ngày tới mưa vẫn còn tiếp tục.

Một số tuyến đường tại Cẩm Phả gây ngập lụt, các phương tiện di chuyển gặp khó khăn - Nguồn ảnh:  FB Tin tức Quảng Ninh
Một số tuyến đường tại Cẩm Phả gây ngập lụt, các phương tiện di chuyển gặp khó khăn - Nguồn ảnh: FB Tin tức Quảng Ninh 

Để chủ động phòng chống mưa lớn gây lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương và thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức thông tin, tuyên truyền, khuyến cáo cho người dân về diễn biến thời tiết.

Một số tuyến đường trung tâm TP Hạ Long cũng bị ngập lụt cục bộ Nguồn ảnh:  FB Tin tức Quảng Ninh
Một số tuyến đường trung tâm TP Hạ Long cũng bị ngập lụt cục bộ -  Nguồn ảnh: FB Tin tức Quảng Ninh 

Đồng thời, kiên quyết di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông,  suối, sạt lở núi, khu vực hầm lò khai thác than, khoảng sản, lán trại các công trường xây dựng; chỉ đạo vận hành các hồ chứa, có phương án xử lý đảm bảo an toàn công trình và nhân dân vùng hạ lưu; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để tổ chức ứng cứu khi có yêu cầu.

Tuyến đường trước cửa khu vực chợ Long Toòng (TP Hạ Long) cũng bị mưa ngập Nguồn ảnh:  FB Tin tức Quảng Ninh
Tuyến đường trước cửa khu vực chợ Long Toòng (TP Hạ Long) cũng bị mưa ngập Nguồn ảnh: FB Tin tức Quảng Ninh 

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu nhà đầu tư chỉ đạo ngay các đơn vị thi công trên quốc lộ 18A đoạn Hạ Long – Mông Dương, Uông Bí – Đông Triều chủ động có các giải pháp, biện pháp xử lý ngay các điểm để thoát nước, tuyệt đối không để xảy ra các điểm ngập lụt cục bộ trên tuyến công trình đang thi công hoặc khu dân cư liền kề ngập lụt do thi công tuyến đường.

Đường bờ biển Bãi Cháy (gần Công viên Đại Dương) cũng bị mưa ngập Nguồn ảnh:  FB Tin tức Quảng Ninh
Đường bờ biển Bãi Cháy (gần Công viên Đại Dương) cũng bị mưa ngập  - Nguồn ảnh: FB Tin tức Quảng Ninh 

Đầu giờ chiều nay (22/4), một cán bộ Thanh tra Giao thông  Quảng Ninh cho biết, tại khu vực TP Cẩm Phả, từ sáng đến trưa nay liên tục xuất hiện các đợt mưa rào nặng hạt, nước mưa lênh láng trên nhiều tuyến đường,  tuy nhiên các lực lượng chức năng đã thường trực tại các điểm có nguy cơ gây ngập úng để khơi thông, thoát nước nên không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Đến 14h chiều nay mưa đã ngớt.
Hải Phòng xuất hiện mưa rào tư sáng đến đầu giờ chiều nhưng không gây ngập úng trên các tuyến đường trung tâm Thành phố - Ảnh MK
Hải Phòng xuất hiện mưa rào tư sáng đến đầu giờ chiều nhưng không gây ngập úng trên các tuyến đường trung tâm Thành phố - Ảnh MK 

Theo ghi nhận của PV tại Hải Phòng, cũng trong sáng đến đầu giờ chiều nay (22/4), khu vực trung tâm Thành phố mây đen bao phủ, thỉnh thoảng có những trận mưa rào nặng hạt trút xuống tuy nhiên không kéo dài nên không xảy ra tình trạng ngập lụt lớn, ngoại trừ một số điểm ngập cục bộ nhỏ, sau đó nước đã thoát hẳn, giao thông thông suốt. 

Đến 14h chiều nay, trời vẫn xuất hiện những cơn mưa rào nhẹ.

Video mưa lũ Quảng Ninh 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn