Quân đội Nga chỉ đích danh ba 'thế lực ác quỷ' trên thế giới

Thế giớiThứ Năm, 09/06/2016 11:15:00 +07:00

Bộ trưởng Quốc Phòng Nga và những người đồng cấp thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) đồng thuận chống lại ba 'thế lực ác quỷ' trên thế giới bao gồm khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và ly khai.

Kết quả này được Thứ trưởng Quốc phòng Nga, ông Anatoly Antonov công bố sau cuộc họp được tổ chức tại Astana hôm 8/6 vừa qua.

thien-duong-khong-co-thuc-cua-is

Khủng bố,  chủ nghĩa cực đoan và ly khai là ba 'thế lực ác quỷ' trên thế giới - Ảnh minh họa

Tuyên bố này được Nga và các nước thành viên còn lại của SCO đưa ra trong bối cảnh cuộc tập trận chung chống khủng bố Sứ mệnh hòa bình 2016 của các quốc gia thuộc SCO chuẩn bị diễn ra.

“Trong điều kiện các mối đe dọa đến từ chủ nghĩa khủng bố quốc tế và chủ nghĩa cực đoan tôn giáo ngày càng gia tăng, các nhà lãnh đạo của các các cơ quan quốc phòng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của hành động chung phối hợp để tăng cường sự ổn định và an ninh giữa các quốc gia thuộc SCO”, ông Antonov nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Thứ trưởng các cơ quan quân sự cũng tin tưởng rằng, việc các các nước thành viên SCO gia nhập vào hợp tác quân sự trong tương lai sẽ là một hướng  đi quan trọng của việc tăng cường tin cậy lẫn nhau giữa các nước thành viên.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn