'Quái vật' Nhật Bản đấm bầm dập đối thủ, vô địch tuyệt đối 2 hạng cân

Võ ThuậtThứ Sáu, 29/12/2023 21:59:09 +07:00
(VTC News) -

Võ sỹ Naoya Inoue trở thành nhà vô địch tuyệt đối ở 2 hạng cân sau khi đánh bại Marlon Tapales.

Võ sỹ Naoya Inoue trở thành nhà vô địch tuyệt đối ở 2 hạng cân sau khi đánh bại Marlon Tapales.

Naoya Inoue - tay đấm được mệnh danh là "Quái vật" Nhật Bản - trở thành nhà vô địch tuyệt đối ở hai hạng cân. Anh lập được thành tích này sau khi đánh bại Marlon Tapales ở hạng super-bantamweight (55kg). 

Naoya Inoue mất 2 hiệp đầu để thăm dò đối thủ. Sau khi nhận ra điểm yếu của Marlon Tapales, Naoya Inoue chuyển sang trạng thái tấn công, dồn đòn liên tục khiến võ sỹ Philippines phải thủ thế.

Ở hiệp 4, trận đấu tưởng chừng khép lại khi Naoya Inoue đánh Marlon Tapales nằm sàn. Thế nhưng sau 7 tiếng đếm, võ sỹ này vẫn có thể gượng dậy thi đấu tiếp.

Inoue đấu với Tapales trong trận tranh đai hạng super-bantamweight.

Inoue đấu với Tapales trong trận tranh đai hạng super-bantamweight.

Sức chịu đựng của Marlon Tapales rất đáng gờm khiến trận đấu kéo sang hiệp thứ 10. Tại đây, Naoya Inoue lao tới với những tổ hợp đòn liên tiếp. Cú đấm của anh xuyên qua đôi găng che vùng đầu của Tapales khiến võ sỹ này bị hạ knockout. 

Naoya Inoue trở thành võ sỹ thứ hai thâu tóm 4 danh hiệu của WBA Super, WBC, IBF và WBO ở hai hạng cân. Trước đó, Terence Crawford đạt được thành tích này khi hạ Errol Spence hồi tháng 7 ở hạng bán trung và thống trị hạng siêu nhẹ năm 2017.

Tuy nhiên, Inoue giành thành tích trong thời gian ngắn hơn. Tháng 12 năm ngoái, anh lấy đai thứ 4 ở hạng bantamweight.

Inoue cũng kéo dài thành tích thắng lên 26-0 ở hạng super bantamweight, trong đó anh có 23 trận thắng knock-out. Đó là lý do mà anh được đặt cho biệt danh "Quái vật".

Tỷ lệ thắng knock-out của Inoue hiện chỉ đứng sau Gervonta Davis ở hạng lightweight. Tay đấm người người Mỹ đang giữ thành tích 27 trận knock-out trên 29 trận thắng tuyệt đối.

Giới quyền anh đang chờ đợi màn so tài giữa Naoya Inoue và Gervonta Davis dù lệch hạng cân. Floyd Mayweather cho biết: "Tôi muốn thấy anh ấy đấu với Gervonta Davis ở hạng catchweight (hạng cân thỏa thuận). Đó sẽ là cuộc chiến khủng khiếp. Tôi rất muốn thấy anh ấy đấu tại Mỹ, xét nghiệm máu và nước tiểu ngẫu nhiên".

Hoài Dương
Bình luận
vtcnews.vn