PSY xuất hiện trong bách khoa toàn thư và truyện tranh

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 02/05/2013 08:01:00 +07:00

(VTC News) – Nam ca sĩ Hàn Quốc PSY đã vinh dự có tên trong Từ điển Bách khoa Toàn thư và là nhân vật chính của một bộ truyện tranh vừa phát hành.

(VTC News) – Nam ca sĩ Hàn Quốc PSY đã vinh dự có tên trong Từ điển Bách khoa Toàn thư và là nhân vật chính của một bộ truyện tranh vừa phát hành.

Cùng với thành công ngoài tưởng tượng của hai hit Gangnam Style và Gentleman, nam ca sĩ 35 tuổi người Hàn Quốc PSY đã trở thành một ngôi sao mang tầm quốc tế.

Sự nổi tiếng của PSY càng được khẳng định khi tên anh vừa xuất hiện trong bộ Từ điển Bách Khoa Toàn Thư Britannica Encyclopedia. Đây là bộ Bách Khoa Toàn thư tiếng Anh lâu đời nhất trên thế giới, phát hành năm 1768, do Encyclopædia BritannicaI biên soạn và xuất bản dưới dạng sách, DVD và Internet.

PSy
 
Trong cuốn từ điển Britannica Encyclopedia, PSY được giới thiệu là “một ca sĩ, rapper người Hàn Quốc”, “Mặc dù được biết đến nhiều ở đất nước của mình với tư cách là một nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc hip-hop, song PSY thực sự nổi tiếng thế giới vào năm 2012 với MV hài hước mang tên Gangnam Style, video này đã thu hút được hơn 1 triệu lượt xem trên trang Youtube”.
PSY
Tên của PSY xuất hiện trong Từ điển Britannica Encyclopedia. 
Không chỉ có tên trong Bách khoa toàn thư, PSY còn là nhân vật chính của bộ truyện tranh mang tên Fame: PSY đã được phát hành ở cả Hàn Quốc và Mỹ. Bộ truyện được dẫn dắt cùng với những câu hỏi về con người PSY: “Anh ấy đến từ ngoài hành tinh? Hay anh ấy sinh ra ở Trái Đất này?”

Cuốn truyện kể về việc PSY đã thành công toàn thế giới cùng với điệu nhảy ngựa Gangnam Style như thế nào, sự nổi tiếng của anh tại quê nhà ra sao và kể cả quá khứ nghiện ngập của ngôi sao người Hàn Quốc này. Fame: PSY là sản phẩm hợp tác của hai nhà xuất bản Bluewater của Mỹ và Able của Hàn Quốc. Fame : PSY chính thức được bán ở hai quốc gia này vào ngày 1/5.
PSY
Bìa của cuốn truyện tranh vừa được phát hành tại Hàn Quốc và Mỹ. 
Giống như Gangnam Style đã làm được cách đây gần một năm, MV Gentleman của PSY cũng đang trở thành một hiện tượng của làng nhạc thế giới, số lượng người xem, download ca khúc này vẫn tăng chóng mặt. Gentleman đã được Guiness công nhận là “Video được xem online nhiều nhất trong vòng 24h”, đồng nghĩa với việc mang về kỉ lục Guiness thứ 4 cho PSY.

Nam Dương

Bình luận
vtcnews.vn