Pogba tiêu tan sự nghiệp: Từ chấn thương, nổi loạn đến chất cấm

Hậu trườngThứ Sáu, 01/03/2024 11:55:10 +07:00
(VTC News) -

Án cấm thi đấu 4 năm có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Paul Pogba, nhưng nhà vô địch World Cup 2018 vốn đã chạm đáy.

Không cần chờ tới khi nhận án cấm thi đấu vì sử dụng chất cấm, sự nghiệp của Paul Pogba vốn đã chạm đáy sau vài năm liền sa sút. Chức vô địch World Cup 2018 là dấu ấn thành công cuối cùng trong sự nghiệp của tiền vệ người Pháp.

Chấn thương hành hạ

Pogba gia nhập Man Utd năm 2016 với giá chuyển nhượng 105 triệu euro - kỷ lục ở thời điểm đó. Anh khởi đầu không tệ trong màu áo "Quỷ đỏ", dù vẫn có nhiều chỉ trích và nghi ngờ bởi phong độ không ổn định.

Rắc rối bát đầu xuất hiện khoảng đầu năm 2017 với chấn thương gân kheo. Theo Transfermarkt, đó là ca chấn thương đầu tiên (trong tổng số 12 lần) của Pogba kể từ khi anh gia nhập Man Utd. 

Sự nghiệp của Paul Pogba bắt đầu đi xuống vì những chấn thương.

Sự nghiệp của Paul Pogba bắt đầu đi xuống vì những chấn thương.

Đóng góp của tiền vệ này cho "Quỷ đỏ" bị gián đoạn. Riêng mùa giải 2019/20, Pogba nghỉ thi đấu tới 288 ngày vì 4 ca chấn thương, bỏ lỡ tổng cộng 51 trận đấu. Mùa cuối cùng khoác áo Man Utd, ngôi sao người Pháp mất 122 ngày (20 trận đấu).

Rời Man Utd, tình hình không khá hơn đối với Pogba. Thể chất của tiền vệ sinh năm 1993 như thể suy kiệt sau những năm chấn thương liên miên và anh cũng tiến gần đến tuổi 30. Mùa giải 2022/23, khi trở lại Juventus, Pogba nghỉ thi đấu tổng cộng 364 ngày - nghĩa là gần đủ một năm, dài nhất sự nghiệp.

Kẻ phá rối ở Man Utd

Trong những câu chuyện đồn đoán về bất đồng nội bộ ở Man Utd, Pogba có lẽ là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Tháng 9/2018, HLV Mourinho tuyên bố không cho Paul Pogba giữ băng đội trưởng của Man Utd lần nào nữa. 

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phủ nhận có rạn nứt với Pogba và không giải thích về quyết định này. Tuy nhiên, đó là động thái thổi bùng thêm những tin đồn. Truyền thông Anh liên tục đưa tin về việc HLV Mourinho không hài lòng với thái độ của học trò.

Tháng 12/2018, tờ Mirror tiết lộ HLV Mourinho gọi Pogba là "virus" trong lúc tức giận. Cầu thủ người Pháp chỉ được thi đấu 15 phút trong 3 trận tiếp theo, đến khi ông thầy bị sa thải.

Pogba luôn bị coi là kẻ nổi loạn trong nội bộ của Man Utd.

Pogba luôn bị coi là kẻ nổi loạn trong nội bộ của Man Utd.

Pogba trở lại và đóng vai trò quan trọng, thể hiện phong độ tốt trong giai đoạn đầu của HLV mới Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, hình ảnh Pogba trong mắt các cổ động viên Man Utd cũng như chính đội bóng lại xuất hiện khi anh và người đại diện công khai ý muốn rời khỏi Man Utd sau mùa giải 2018/19.

Tháng 10/2021, Pogba trở thành tâm điểm của những lời chỉ trích sau trận Man Utd thua Liverpool 0-5 ngay trên sân Old Trafford. Đó là trận đấu mà tiền vệ người Pháp nhận thẻ đỏ chỉ 15 phút sau khi được tung vào sân.

Trong mùa giải cuối cùng của Pogba ở Man Utd, HLV tạm quyền Ralf Rangnick từng chỉ trích thẳng Pogba thiếu chuyên nghiệp. Trên báo chí Anh, nhà vô địch World Cup 2018 cũng bị coi là nguồn cơn cho các vấn đề trong nội bộ của đội chủ sân Old Trafford.

Rắc rối ngoài sân cỏ

Năm 2022, anh trai của Paul Pogba là Mathias tố cậu em ngôi sao thuê phù thủy làm phép để chặn đà thăng tiến của Kylian Mbappe. Cầu thủ sinh năm 1993 thừa nhận có hành động "mê tín", nhưng không phải để gây hại cho người bạn và cũng là đồng đội ở đội tuyển Pháp mà chỉ đơn giản là cầu may cho bản thân.

Pogba khó trở lại thi đấu đỉnh cao sau án cấm thi đấu 4 năm khi thể chất bị bào mòn và đã bước qua tuổi 30.

Pogba khó trở lại thi đấu đỉnh cao sau án cấm thi đấu 4 năm khi thể chất bị bào mòn và đã bước qua tuổi 30.

Vụ việc dần lắng xuống do Mathias không có gì để chứng minh cho câu chuyện này. Anh trai của Paul Pogba sau đó bị bắt vì một số hoạt động phạm pháp khác, trong đó có cả vụ tống tiền chính em trai. Rắc rối liên quan đến người nhà rõ ràng cũng có ảnh hưởng đến sự tập trung cũng như tinh thần của Pogba, ở thời điểm anh đang gặp khó khăn vì sự nghiệp trắc trở.

Mùa giải 2022/23, Pogba gia nhập Juventus và đây là bản hợp đồng đánh dấu sự lao dốc xuống đáy của ngôi sao này. Anh thi đấu chưa đến 10 trận cho đội bóng Italy. Chấn thương nặng, rồi sau đó là án cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Pogba.

Hàn Phong
Bình luận
vtcnews.vn