Phó tổng thống Mỹ đến Hàn Quốc bàn vấn đề Triều Tiên

Thế giớiThứ Bảy, 15/04/2017 08:04:00 +07:00

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 15/4 lên đường đến quốc gia đồng minh thân cận, trong bối cảnh Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần thứ 6.

Hàn Quốc là điểm dừng chân đầu tiên của ông Pence trong chuyến thăm châu Á kéo dài 11 ngày, bắt đầu từ 15/4, CBS News đưa tin.

Chuyến công du đầu tiên của phó tổng thống Mỹ diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên dường như đang chuẩn bị thực hiện vụ phóng tên lửa thứ 6.

pho-tong-thong-my-sap-den-han-quoc-de-ban-ve-trieu-tien

 Phó tổng thống Mỹ Mike Pence. (Ảnh: CanadaInquier)

Các quan chức Nhà Trắng cho biết chuyến đi của ông Pence nhằm củng cố cam kết của Mỹ với các đồng minh an ninh, đặc biệt là trước mối đe doạ hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh tế và khẳng định quan hệ với các đối tác chủ chốt.

Theo Reuters, phó tổng thống Mỹ ngày 16/4 sẽ đón lễ Phục sinh cùng lính Mỹ và Hàn Quốc, hôm sau sẽ thảo luận với quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn. Sau đó ông cũng sẽ trao đổi về tình hình Triều Tiên khi đến Tokyo, Nhật Bản, Jakarta, Indonesia và Sydney, Australia.

Video: Mỹ điều chiến hạm đến bán đảo Triều Tiên

Một cố vấn Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ bàn với Hàn Quốc về nỗ lực phát triển tên lửa đạn đạo và chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Người này cho rằng việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiến hành thêm vụ thử tên lửa không phải điều bất ngờ mới.

"Ông Kim tiếp tục phát triển chương trình này, tiếp tục phóng tên lửa vào biển Nhật Bản. Với chế độ này, vấn đề không phải là có không mà là khi nào. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ để ứng phó với điều đó", cố vấn này nói.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn