Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ Chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa

Thời sựThứ Sáu, 08/02/2019 19:09:00 +07:00

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng nhiều lãnh đạo Trung ương dự lễ kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa ở huyện Tây Sơn (Bình Định).

Chiều 8/2 (tức mùng 4 Tết Kỷ Hợi), tại bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn, Bình Định) diễn ra buổi lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn của vua Quang Trung nhân dịp kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa

IMG_1894

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn, Bình Định). 

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, ông Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng nhiều lãnh đạo trung ương và địa phương.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhiều người dân ôn lại truyền thống và chiến công hiển hách của vua Quang Trung vào mùa xuân năm 1789.

Ngay sau khi kết thúc lễ dâng hương, lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo các tỉnh lân cận cùng chính quyền địa phương thắp nhang tại đền thờ Tam kiệt (ba anh em nhà họ Nguyễn). 

Trong ngày diễn ra buổi lễ hàng vạn người dân tại các tỉnh thành và đông đảo du khách đã tới dâng hương bày tỏ lòng thành kính với vị anh hùng của dân tộc. Nhiều du khách thập phương cho biết, đây cũng là dịp để thế hệ kế cận về đây ôn lại những ký ức lịch sử vẻ vang, hào hùng của cha ông. 

Sequence 01.00_01_19_20.Still001 3

Phó Thủ tướng thắp nhang tại đền thờ 3 anh em họ Nguyễn.  

Lễ hội kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa sẽ do UBND tỉnh tổ chức trọng thể nhằm thể hiện tấm lòng của hậu thế đối với các bậc tiền nhân có công trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, đồng thời giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương đến với du khách. Trong đó, có phần tái diễn lại cuộc chiến thắng mà cách đây 230 năm, vị hoàng đế Quang Trung đánh bại hơn 29 vạn quân Thanh.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn