Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ, tối đèn

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 01/05/2021 07:58:31 +07:00

Từ 18h ngày 30/4, quán karaoke, vũ trường, bar tại phố Tây Bùi Viện (TP.HCM) thực hiện lệnh đóng cửa để phòng dịch COVID-19 khiến tuyến phố trở nên vắng vẻ.

Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ, tối đèn - 1

Không riêng phố Tây Bùi Viện, tất cả cơ sở dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn thành phố được lệnh đóng cửa phòng dịch theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ, tối đèn - 2

Tối 30/4, những cơ sở kinh doanh dịch vụ trong danh mục cấm tại phố Tây Bùi Viện đều đóng cửa phòng dịch. Trước đó, đây là những điểm đến vui chơi rất sôi động nhất là dịp cuối tuần, kỳ nghỉ lễ.

Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ, tối đèn - 3

Anh Công Trứ - nhân viên một quán nhậu tại phố - thu gọn bàn ghế sau khi cơ quan chức năng đến tuyên truyền, nhắc nhở thực hiện công tác phòng dịch. "Dù cơ sở kinh doanh của chúng tôi không nằm trong danh mục được yêu cầu ngừng hoạt động, tuy nhiên vì phố vắng vẻ nên quán chủ động thu gọn quy mô", nam nhân viên chia sẻ.

Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ, tối đèn - 4

Một đoạn phố Bùi Viện tối thui sau lệnh đóng cửa một số loại hình dịch vụ. Theo UBND TP.HCM, thời gian cho mở lại các loại hình này còn tùy vào tình hình dịch sắp tới. Việc phòng chống dịch được ưu tiên hàng đầu.

Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ, tối đèn - 5

Cũng trong tối 30/4, lực lượng chức năng tuần tra, giám sát các địa điểm kinh doanh trong danh mục ngừng hoạt động. Ngoài ra, lực lượng này cũng đến các hàng quán khác nhắc nhở mọi người nên thực hiện giãn cách và đeo khẩu trang phòng dịch.

Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ, tối đèn - 6

Chị Thu Huyền, nhân viên một quán bar ngồi nghỉ sau khi cơ sở kinh doanh nơi chị làm việc vừa đóng cửa. Chị cho biết do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên việc tuân thủ chỉ đạo phòng dịch của chính quyền thành phố là điều tiên quyết thực hiện.

Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ, tối đèn - 7

Một nhóm nhân viên quán bar ra về sau khi nơi làm việc của họ thực hiện lệnh ngừng hoạt động từ 18h ngày 30/4.

Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ, tối đèn - 8

Ngoại trừ quán karaoke, vũ trường và quán bar, các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống nhỏ vẫn hoạt động tại phố tối 30/4.

Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ, tối đèn - 9

Trước đó, từ 17h ngày 30/4, lực lượng chức năng đã đến nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh thuộc danh mục yêu cầu ngưng hoạt động tại phố, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ, tối đèn - 10

Sau đó, việc thu dọn, đóng cửa cơ sở kinh doanh được thực hiện khá khẩn trương.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn