Phạt 17,5 triệu đồng chủ quán để khách tụ tập đông nghịt ở bãi đá sông Hồng

Tin nóngThứ Hai, 24/05/2021 13:45:00 +07:00
(VTC News) -

Phường Nhật Tân (Hà Nội) lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 17,5 triệu đối với cửa hàng mở bán đồ tại bãi sông Hồng bất chấp quy định phòng chống dịch.

Trưa 24/5, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo UBND phường Nhật Tân trực tiếp xuống kiểm tra, lập biên bản xử lý đối với địa điểm kinh doanh tại bãi đá sông Hồng sau khi nhận được thông tin dòng người đông nghịt tập trung tại đây bất chấp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

"Ngay trong sáng nay, chúng tôi đã chỉ đạo UBND phường Nhật Tân xuống địa điểm kinh doanh để tình trạng khách tụ tập đông rút kinh nghiệm, đồng thời lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 17,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ cử người thường xuyên kiểm tra, chốt trực tại đây nếu có hiện tượng này lần nữa sẽ đình chỉ hoạt động ngay", ông Khuyến cho hay.

Phạt 17,5 triệu đồng chủ quán để khách tụ tập đông nghịt ở bãi đá sông Hồng - 1

Nhiều người kéo đến bãi sông Hồng vui chơi bất chấp dịch COVID-19.

Sáng cùng ngày, ông Phạm Thế Vinh, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cũng cho biết đã nắm bắt được tình trạng nêu trên và đang yêu cầu tổ công tác của phường củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

"Khu vực này thường vắng khách, không hiểu sao chiều qua lại nhiều người đến thế. Dù sao cũng đang trong giai đoạn phòng chống dịch nên để xảy ra việc này thì tổ công tác của phường đang lập hồ sơ theo quy định để xử phạt", ông Vinh nói.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh rất đông người dân tụ tập ở bãi đá sông Hồng, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ để dã ngoại, chụp ảnh, hóng mát vào chiều 23/5.

Đáng chú ý, một số người lúc đầu đeo khẩu trang sau đó lại tháo xuống để vui chơi. Tại khu vực bán nước uống, nhiều người đến mua không giữ khoảng cách, nhân viên và người mua đều không đeo khẩu trang. 

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn