Phạm Tuấn Hải chấn thương, vắng mặt ở 2 trận gặp tuyển Indonesia

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 09/03/2024 16:06:27 +07:00
(VTC News) -

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải sẽ không thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam trong 2 trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2026.

Sáng 9/3, Phạm Tuấn Hải được đưa đi kiểm tra tổng thể ở bệnh viện. Tiền đạo 26 tuổi chấn thương vùng khớp cổ chân phải, cần nghỉ tối thiểu 1 tháng mới có thể quay trở lại thi đấu. Như vậy, Tuấn Hải chắc chắn vắng mặt ở 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026.

Tuấn Hải bị Tăng Tiến phạm lỗi ở cuối trận đấu vòng 13 V.League 2023/24 giữa Hà Nội FC và CLB Quảng Nam. Cầu thủ đội khách đạp thẳng vào chân của tiền đạo đội tuyển Việt Nam.

Tuấn Hải gặp chấn thương.

Tuấn Hải gặp chấn thương.

Ban đầu trọng tài Nguyễn Đình Thái rút thẻ vàng. Tuy nhiên, sau khi xem lại băng hình, ông xóa thẻ vàng và rút thẻ đỏ với Tăng Tiến. Phạm Tuấn Hải không thể thi đấu tiếp và phải rời sân. Anh lập tức được đưa đến bệnh viện để chụp chiếu.

HLV Troussier có mặt trên khán đài, ông tỏ ra lo lắng với tình hình của học trò. Trong giai đoạn vừa qua, Tuấn Hải là tiền đạo trụ cột, đóng góp lớn vào lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Pháp từng đánh giá bóng đá Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi. Nhưng giờ đây, ông thậm chí còn không có được sự phục vụ của những quân bài quen thuộc.

Trước đó, Nguyễn Đình Bắc - người thường xuyên toả sáng bị CLB Quảng Nam kỷ luật nội bộ vì vi phạm nội quy sinh hoạt chung. Anh phải ngồi ngoài sân trong thời gian vừa qua.

Nguyễn Tiến Linh không đạt phong độ cao, còn Văn Tùng chấn thương và bỏ lỡ cả giải U23 châu Á 2024 vào tháng 4. Văn Toàn là cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất, nhưng anh chỉ hiệu quả khi được xếp ở 2 hành lang cánh.

Không loại trừ khả năng HLV Philippe Troussier phải tính đến phương án triệu tập thêm các tiền đạo trẻ và tạo điều kiện cho họ thử sức ở các trận đấu lớn. 

Ở các đợt tập trung trước đây, Nguyên Hoàng và Vĩ Hào là 2 tiền đạo trẻ thường xuyên được tập trung cùng đàn anh. Mùa này, Nguyên Hoàng ra sân 8 trận cho CLB Thanh Hoá, ghi 1 bàn và có 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 12/3. Thầy trò ông Troussier đá trên sân khách trước Indonesia vào ngày 21/3, họ trở về sân nhà tiếp đón đối thủ vào ngày 26/3.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn