• Zalo

Phạm Minh Tuấn-Lê Quốc Khánh vô địch đôi nam VTF Masters 500-2

Thể thaoThứ Bảy, 08/06/2019 22:51:00 +07:00Google News

Cặp đôi Phạm Minh Tuấn-Lê Quốc Khánh của đội Hưng Thịnh TPHCM vô địch đôi nam VTF Masters 500-2.

Trong trận chung kết đôi nam, Phạm Minh Tuấn cùng Lê Quốc Khánh lên ngôi ở nội dung đôi nam khi thắng cặp Nguyễn Anh Thắng/Nguyễn Trường Thịnh (CLB Hải Đăng) với tỉ số 6-4, 6-2.

Ở nội dung đơn nam, trận “chung kết sớm” giữa Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) và Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TPHCM) diễn ra khi 2 tay vợt nằm cùng một nhánh đấu. Trong khi Đắc Tiến là hạt giống số 2, thì Minh Tuấn sau nửa năm vắng bóng đã bị tụt hạng trên BXH của Việt Nam và không được xếp hạng hạt giống. Dù vậy, Minh Tuấn vẫn được đánh giá cao hơn so với đàn em sinh năm 1999.

Ở set 1, Đắc Tiến bẻ game cầm giao bóng của Minh Tuấn, nhưng lại để mất break ngay sau đó. Minh Tuấn bung sức vượt lên dẫn trước 4-2, nhưng Đắc Tiến đầy bản lĩnh khi san bằng tỉ số và vượt lên dẫn 5-4. Set đấu cân tài cân sức phải được định đoạt ở loạt tie-break, và tại đây, Minh Tuấn đã tận dụng tốt cơ hội hơn để giành phần thắng 7-6(5).

tuan

 Phạm Minh Tuấn-Lê Quốc Khánh giành chức vô địch đôi nam.

Sang set 2, điểm yếu tâm lý hiện rõ lên Đắc Tiến. Mất break ở game đấu thứ 2 và thứ 7, Đắc Tiến để đàn anh giành chiến thắng 6-4.

Như vậy, Đắc Tiến vẫn chưa thể thắng được Minh Tuấn trong lần đối đầu này. Nhưng những gì mà Tiến thể hiện đã cho thấy được sự tiến bộ không ngừng của tay vợt từng được coi là tài năng trẻ số 1 Việt Nam.

Trong ngày thi đấu hôm nay, bất ngờ xảy ra ở nội dung đơn nữ. Hạt giống số 1 Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM) đã thất thủ trước tay vợt Phan Diễm Quỳnh (Becamex Bình Dương). Điểm mạnh của Thanh Trúc là sự bền bỉ, tuy vậy, trước một Diễm Quỳnh sở hữu các cú thuận tay rất mạnh, Thanh Trúc nhiều lần đánh hỏng và để thua 4-6, 3-6.

Sau trận đấu, Thanh Trúc có dấu hiệu bị đau nên đã không thể tiếp tục thi đấu ở nội dung đánh đôi cùng người đồng đội Phan Như Quỳnh. Do vậy, cặp Chanelle Van Nguyễn/Đào Minh Trang (Hưng Thịnh TPHCM) đã lên ngôi vô địch mà không cần thi đấu.

Ở trận Bán kết đơn nữ còn lại, Chanelle Van Nguyễn vẫn tỏ ra vượt trội so với tất cả các đối thủ. Gặp hạt giống số 2 Phan Thị Thanh Bình, nhưng tay vợt Việt kiều Mỹ vẫn áp đảo với chiến thắng 6-1, 6-3 và giành quyền vào Chung kết.

9h00 sáng mai (9/6/2019), các trận Chung kết đơn nam và đơn nữ và sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể thao TV/Thể Thao Tin tức HD, ứng dụng VTVcab ON/ Onme/ fanpage VTVcab/ Onme. Ngay sau đó BTC sẽ trao giải các  nội dung Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam, Đôi nữ và Lễ Bế mạc.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn