PC Lào Cai: Tấm gương sáng về tuyên truyền và thực hiện văn hóa doanh nghiệp

Sống đẹpThứ Sáu, 25/11/2022 10:20:00 +07:00
(VTC News) -

Ông Trần Văn Thoan, Giám đốc Điện lực Bắc Hà là một tấm gương điển hình về thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp.

Để văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu mà trở thành hành động của mỗi cán bộ công nhân viên, vai trò của người đứng đầu rất quan trọng. Đó phải là người tiên phong, nung nấu ý tưởng, cụ thể hóa hành động, và ông Trần Văn Thoan - Giám đốc, Bí thư Chi bộ Điện lực Bắc Hà - chính là một tấm gương điển hình.

PC Lào Cai: Tấm gương sáng về tuyên truyền và thực hiện văn hóa doanh nghiệp - 1

Ông Trần Văn Thoan - Giám đốc Điện lực Bắc Hà.

Ông Thoan sinh ngày 17/8/1973 tại Hải Dương. Năm 1995, ông xin vào làm việc tại Công ty Điện lực Lào Cai, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Đến năm 1998, ông chọn Bắc Hà là nơi sinh sống và làm việc. Từ vị trí ban đầu là công nhân, dần dần, bằng sự nỗ lực, ông đã khẳng định năng lực và bản lĩnh của mình, tiến tới đảm nhiệm các vị trí như Phó Phòng kinh doanh, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Điện lực Bắc Hà, Công ty Điện lực Lào Cai. 

Từ tháng 4/2021 - 1/2022, ông giữ cương vị là Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Bắc Hà. Từ ngày 12/1/2022 đến nay, ông giữ vị trí Giám đốc - Bí thư chi bộ Điện lực Bắc Hà. 

Qua đánh giá của các nhân viên, Giám đốc Trần Văn Thoan là một nhà lãnh đạo năng động, biết quan sát, lắng nghe, không ngừng học hỏi. Các công việc dù khó khăn đều được ông sắp xếp và giải quyết một cách khoa học, hiệu quả. Ông cũng là người dám nghĩ, dám làm, có nhiều sáng tạo, đổi mới nhưng lại luôn tuân thủ, trung thực trong mọi hành động. 

Với trình độ chuyên môn là kỹ sư hệ thống điện, Giám đốc Trần Văn Thoan luôn có tầm nhìn sâu rộng ở tư duy chiến lược, tạo động lực cho sự phát triển bền vững của đơn vị. Là người đứng đầu đơn vị, ông luôn mong muốn nâng tầm Điện lực Bắc Hà, khẳng định vị thế của một đơn vị trực thuộc trong Công ty Điện lực Lào Cai.  

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Giám đốc Trần Văn Thoan, Điện lực Bắc Hà luôn là đơn vị đi đầu trong các phong trào thi đua trong toàn công ty, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những thành tựu đó là nhờ quyết sách đúng đắn, kịp thời, sáng suốt, điều hành công việc một cách khoa học của vị giám đốc.

Không chỉ dẫn dắt Điện lực Bắc Hà hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Giám đốc Trần Văn Thoan còn chú trọng thực hiện tốt các chế độ, chính sách, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động. Ông cũng được các CBCNV yêu quý bởi sự công minh trong thưởng, phạt; luôn động viên, khuyến khích cấp dưới bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ “yếu khâu nào, bồi dưỡng khâu đó”.

Hiểu câu nói “an cư lạc nghiệp”, ông Thoan luôn tạo điều kiện tốt nhất để CBCNV an tâm công tác. Công tác luân chuyển cán bộ nội bộ trong đơn vị luôn được quan tâm, có kế hoạch hàng năm, để người lao động chủ động bố trí sắp xếp công việc gia đình. Có thể nói, Giám đốc Điện lực Bắc Hà chính là tấm gương phản chiếu văn hóa doanh nghiệp, góp phần đưa nền văn hóa đơn vị vững chắc, ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong Công ty điện lực Lào Cai nói riêng và toàn ngành Điện nói chung.

Nhật Lệ
Bình luận
vtcnews.vn