HLV Park Hang Seo: 'Tôi mệt vì suy nghĩ cách đánh bại Thái Lan'

Thể thaoThứ Sáu, 15/12/2017 19:41:00 +07:00

HLV Park Hang Seo cho biết, ông cảm thấy mệt vì phải suy nghĩ, tìm cách đánh bại U23 Thái Lan

"Hôm nay tôi rất mệt khi suy nghĩ đội hình và thi đấu với Thái Lan như thế nào. Các cầu thủ Việt Nam đã chơi chăm chỉ, tuân thủ kỷ luật đề ra. Họ thực hiện tốt chiến thuật khi tấn công như thế nào, phòng ngự như thế nào. Tôi rất cảm ơn họ vì thi đấu tốt ngày hôm nay", HLV Park Hang Seo mở đầu phần họp báo của mình.

Park

 HLV Park Hang Seo đã phải suy nghĩ rất nhiều cho cuộc chạm trán với U23 Thái Lan. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, chiến lược gia người Hàn Quốc có cuộc đối đầu với Thái Lan. Nói về chiến thắng vừa giành được, ông Park cho biết thêm: "Ngày xưa khi còn thi đấu ở Hàn Quốc, tôi không ít lần chạm trán cầu thủ Thái Lan. Nhưng đây mới là lần đầu tôi làm điều này trên băng ghế chỉ đạo của U23 Việt Nam. Đây là trận đấu rất căng thẳng. Thái Lan là đội bóng rất mạnh, nhưng hôm nay U23 Việt Nam làm rất tốt nhiệm vụ của mình".

Về sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà ông Park Hang Seo liên tục sử dụng cho U23 Việt Nam ở giải giao hữu M-150 lần này, ông có những lý giải: "Trong suy nghĩ của tôi luôn có 2 sơ đồ, các cầu thủ phải vận hành cả 2 sơ đồ đó. Cầu thủ U23 Việt Nam trước đây chưa hiểu nhưng hiện tại họ đã thưc hiện tốt sơ đồ này. Bình thường chúng tôi sẽ chơi với sơ đồ 3-4-3, nhưng khi phòng ngự đội hình sẽ chuyển thành 5-4-1".

Video: Highlights U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan

Nhận xét về màn thể hiện của Công Phượng và Quang Hải ở trận đấu với U23 Thái Lan, ông Park nhấn mạnh: "Đây là 2 cầu thủ rất quan trọng của U23 Việt Nam. Họ chuyền bóng, giữ bóng hiệu quả. Tuy nhiên đội hình chúng tôi không chỉ có 2 cá nhân này, các thành viên còn lại đều rất giỏi. Đội hình hôm nay chơi ăn ý. Tôi đã làm việc với họ khi có bóng phải chạy vị trí như thế nào, khi mất bóng phải lui về phòng ngự ra sao, họ đã hiểu ý của tôi!".

Cuối cùng, để giải tỏa áp lực cho đội trưởng Lương Xuân Trường sau những trận đấu không chơi tốt, ông thầy sinh năm 1958 chia sẻ thêm: "Việc các cầu thủ chơi trận được, trận mất là bình thường. Ở giải này, Xuân Trường càng ngày càng thi đấu tốt. Hôm nay cậu ấy thể hiện tốt vai trò đội trưởng khi hướng dẫn, chỉ đạo các đồng đội trên sân. Tôi rất vui với màn trình diễn của cậu ấy ngày hôm nay".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn