Ông Putin sẽ chuẩn bị món quà bất ngờ gì cho ông Tập trong chuyến thăm Trung Quốc lần này?

Thế giớiThứ Tư, 06/06/2018 16:32:00 +07:00

Theo dự kiến Tổng thống Nga Putin sẽ tới Trung Quốc tham dự hội nghị Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) từ ngày 8-10/6, món quà bất ngờ nào ông Putin sẽ chuẩn bị cho ông Tập Cận Bình cũng đang được truyền thông quan tâm.

 Tổng thống Putin từng gây bất ngờ cho truyền thông Trung Quốc khi tặng ông Tập Cận Bình một hộp kem mang từ Nga trong chuyến thăm năm 2016. Món quà lần này ông chuẩn bị cho ông Tập vẫn còn được giữ bí mật.

‘’Sẽ không còn là  bất ngờ nữa nếu tôi tiết lộ từ bây giờ rằng tôi sẽ tặng ông Tập món quà gì. Hãy để nó là một bí mật giữa tôi và các bạn’’, ông Putin trả lời các phóng viên Trung Quốc hôm 5/6. 

1501738490

 Tổng thống Putin dự kiến sẽ có cuộc hội đàm với ông Tập Cận Bình trong khuôn khổ hội nghị SCO. (Ảnh: RIA Novosti)

Vào tháng 9/2016 ông Putin từng mang tới Quảng Châu, Trung Quốc trong khuôn khổ tham dự hội nghị G-20 một hộp kem nhãn hiệu của Nga tặng ông Tập Cận Bình. Khi đó, ông Putin tiết lộ rằng, trong một cuộc gặp gỡ tại Vladivostok, các doanh nhân Trung Quốc nói rằng họ rất thích vị kem của Nga và do vậy ông hứa nếu có dịp đến Trung Quốc sẽ mang kem đến làm quà.

Theo RIA Novosti, trong khuôn khổ tham gia hội nghị SCO, ngoài cuộc họp cùng các nước thành viên, dự kiến Tổng thống Nga sẽ có cuộc hội đàm riêng với chủ tịch Tập Cận Bình.

SCO là một tổ chức an ninh và kinh tế khu vực bao gồm Nga, Trung Quốc, Uzbekistan, Kazakhstan, Tajikistan và Kyrgyzstan, hoạt động từ năm 2004. Năm 2017 Ấn Độ và Pakistan trở thành thành viên chính thức. Hiện nay có 4 nước quan sát viên là Afghanistan, Belarus, Iran, Mông Cổ và 6 nước đối tác đối thoại bao gồm Azerbaijan, Armenia, Campuchia, Nepal, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka. 

Video: Hành động nhỏ thể hiện nhân cách lớn của Tổng thống Nga Putin 

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn