Ông Nguyễn Trọng Hổ: Mặt cỏ sân Mỹ Đình sẽ tốt hơn sau vòng bảng AFF Cup

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 01/01/2023 21:40:00 +07:00
(VTC News) -

Giám đốc khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình - ông Nguyễn Trọng Hổ cho biết, mặt cỏ sân Mỹ Đình có thể tốt hơn ở những trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam.

"Khoảng 20 ngày qua thời tiết rét đậm rét hại cộng với việc xuất hiện sương muối nên cỏ không lên và không có màu xanh đẹp. Ngoài ra, mặt sân cỏ trên thế giới và trong nước đều có niên hạn 6-7 năm nhưng sân Mỹ Đình đã 12 năm. Sau trận này, thời tiết đẹp hơn, đến những trận tiếp theo có thể mặt cỏ tốt hơn trước", Giám đốc khu Liên hợp thể thao Quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình chia sẻ với truyền thông.

Mặt sân Mỹ Đình đang là đề tài "nóng" thời gian này. Ở các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trước Borussia Dortmund hay cuộc đọ sức với đội tuyển Malaysia tại AFF Cup 2022, mặt sân Mỹ Đình xấu, cỏ chết nhiều và nền sân không thực sự đảm bảo chất lượng.

Ông Nguyễn Trọng Hổ: Mặt cỏ sân Mỹ Đình sẽ tốt hơn sau vòng bảng AFF Cup  - 1

Mặt sân Mỹ Đình không đảm bảo chất lượng thời gian vừa qua.

Hiện khu LHTTQG luôn có ít nhất 15 đến 20 nhân viên thường xuyên chăm sóc mặt cỏ và làm việc liên tục để cải thiện tình trạng sân Mỹ Đình. Ngoài ra, thể thức thi đấu sân nhà sân khách giúp cho sân Mỹ Đình chỉ phải phục vụ với tuần suất 1 trận đấu/1 tuần. Điều này giúp cho khu LHTTQG thêm thời gian chăm sóc, phục hồi sân Mỹ Đình.

Ngay trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt nhấn mạnh: "Về mặt sân, đây không phải vì thiếu kinh phí mà chúng ta quên trùng tu bảo dưỡng. Một tháng qua, thời tiết Hà Nội rất ít nắng, cỏ không quang hợp được, nên khảo sát mặt cỏ không được như mong đợi".

Tuy nhiên, việc sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục của sân Mỹ Đình là nhu cầu cấp thiết hiện nay. Những bức ảnh hàng ghế phủ kín bụi trên khán đài sân vận động Mỹ Đình được lan truyền khắp mạng xã hội từ khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia chưa kết thúc.

Rất nhiều cổ động viên đến sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam phàn nàn về việc ghế ngồi đóng một lớp bụi dày, cho thấy chúng không được vệ sinh trong thời gian dài và cũng không được dọn dẹp để phục vụ trận đấu. Tình trạng này xảy ra ngay cả khu vực dành cho phóng viên trên khán đài A. Một số phóng viên của Malaysia lắc đầu, tìm giấy và túi ni lông để lau bụi ghế ngồi trước khi tác nghiệp.

Ngoài ra, nhà vệ sinh tiếp tục là "cơn ác mộng" với người hâm mộ. Ít nhất 2 nhà vệ sinh ở khu vực khán đài B không bật đèn trong khoảng thời gian nghỉ giữa 2 hiệp và sau trận đấu - thời điểm nhu cầu sử dụng của khán giả cao nhất. Bên trong những căn phòng này, như thường lệ, vẫn bẩn thỉu và bốc mùi hôi thối. Nhà vệ sinh ở cuối dãy phòng chức năng, ngay bên ngoài phòng họp báo, cũng có tình trạng như vậy suốt nhiều năm nay.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn