Ông Lê Thụy Hải lần đầu kể về biệt danh Hải ‘lơ’

Thể thaoThứ Năm, 30/04/2015 07:18:00 +07:00

Nhiều người gọi tôi là Hải “lơ” nhưng thực tình không biết vì sao tôi có biệt danh đó. Hải “lơ” không có nghĩa là lơ đi tất cả!

(VTC News) – Nhiều người gọi tôi là Hải “lơ” nhưng thực tình không biết vì sao tôi có biệt danh đó. Hải “lơ” không có nghĩa là lơ đi tất cả!

Ông Lê Thụy Hải khẳng định như vậy trong một cuộc đối thoại trên truyền hình mới đây khi được hỏi về biệt danh khiến giới bóng đá và cả giới truyền thông mỗi khi giáp mặt ông đều có ý dè chừng!
 HLV Lê Thụy Hải lần đầu kể về biệt danh Hải "lơ" (Ảnh: Quang Minh)
“Người ta hay nói về biệt danh Hải "lơ" của tôi nhưng thực sự nhiều người không biết, không hiểu về biệt danh ấy. Chắc bây giờ may ra chỉ còn anh Đình Khải (nhà báo, phát thanh viên Đình Khải của VOV) biết. 
Ngày xưa tôi là một cầu thủ và chơi cũng được người ta khen. Tôi thì không đá bậy ai bao giờ và tôi thường bị các bạn đá bậy. Khi bị đá bậy, tôi thường không có phản ứng và không bao giờ trả đũa. Khi tôi ngã xuống đất, cái đầu tiên tôi đứng dậy là phủi áo. Chính vì thế mà tôi đã “bị” cái tên ấy.
Chú Huy Khôi, chú Lê Mai của Hà Nội (bây giờ đã mất rồi) chính là những người đã đặt biệt danh đó cho tôi. 
Chuyện như thế chứ không phải Hải "lơ" nghĩa là mọi cái đều “lơ” đi. Nếu mà mọi cái cứ lơ đi thì tôi chả làm được gì” – Ông Hải kể.
Cũng trong mạch chuyện này, ông Hải “lơ” chia sẻ lý do vì sao khi làm việc, ông rất ít khi đưa ra lời khen với các cầu thủ của mình.
"Các cầu thủ cũng giống như con mình. Đừng khen nó quá. Nếu khen nó quá, tự nhiên nó nghĩ, nó là tất cả rồi. Vì thế tôi rất ít khi khen.
Và nói thật, trong bóng đá tôi làm huấn luyện, tôi rất khắt khe, tôi đòi hỏi những cái cao hơn những gì mà các cầu thủ có. Chính vì những đòi hỏi đó mà các cầu thủ ít khi đạt được theo ý của tôi, nên tôi rất hạn chế lời khen. Có thể nói là kiệm lời khen, mà chê nhiều hơn. 
Chê nhưng không phải để các bạn ấy mất đi sự tiến bộ. Chê để động viên, để mong các bạn tiến lên, vượt qua cái mức ấy. Còn cứ khen hoài thì các bạn chỉ ở mức độ nhất định" - Ông Lê Thụy Hải nói.
Clip ông Lê Thụy Hải kể chuyện về biệt danh
thethao/2015/04/30/L-Thy-Hi-k-bit-danh-Hi-l-1430382398.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn