Ông Lavrov cảm ơn Triều Tiên ủng hộ Nga

Thời sự quốc tếThứ Năm, 19/10/2023 08:08:27 +07:00
(VTC News) -

Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói Nga "đánh giá cao" sự ủng hộ của Triều Tiên đối với Moskva trong cuộc xung đột ở Ukraine hiện nay.

Hãng truyền thông nhà nước Nga Ria Novosti hôm 18/10 đưa tin, trong chuyến thăm Triều Tiên, Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói Nga nói: “Chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ có nguyên tắc, rõ ràng của Triều Tiên đối với các hành động của Nga liên quan đến hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine”.

Ông Lavrov cũng đánh giá cao việc Triều Tiên công nhận các vùng lãnh thổ của Ukraine mà Nga đã sáp nhập vào tháng 9 năm ngoái.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

Tuyên bố của ông Lavrov được đưa ra khi ông bắt đầu chuyến thăm Bình Nhưỡng kéo dài 2 ngày. Chuyến đi của Ngoại trưởng Nga diễn ra sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Nga vào tháng trước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Nga vào ngày 12/9 bằng tàu hỏa. Đây là lần thứ hai nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Nga, sau chuyến thăm lần đầu vào năm 2019.

Lãnh đạo Triều Tiên đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay vũ trụ Vostochny ở Viễn Đông Nga. Tổng thống Putin mô tả các cuộc đàm phán là "có hiệu quả cao". 

Nga là quốc gia đầu tiên ông Kim Jong-un đến thăm trong 4 năm qua. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hai bên không ký thỏa thuận nào cả về quân sự và các lĩnh vực khác trong chuyến thăm này của ông Kim.

Ông Kim Jong-un cũng đã đến thăm căn cứ không quân Knevichi, nơi ông thị sát các máy bay ném bom chiến lược, máy bay chiến đấu đa nhiệm và các máy bay quân sự khác, thăm Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và lên khinh hạm Marshal Shaposhnikov.

Chuyến thăm của ông Kim Jong-un mang tính chính thức, là một trong những hạng mục cao nhất trong thực hành nghi thức. Nga là quốc gia đầu tiên ông đến thăm kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, trong thời gian đó biên giới của Triều Tiên bị đóng cửa. Trước đó, ông Kim Jong-un đã tới Nga vào tháng 4/2019. 

Hồi tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu có chuyến thăm Bình Nhưỡng, gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Shoigu cũng có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun-nam. Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc hội đàm, ông Shoigu ca ngợi mối quan hệ chặt chẽ truyền thống giữa hai quốc gia và cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của Triều Tiên.

Kông Anh(Nguồn: AFP)
Bình luận
vtcnews.vn