Ông Biden nói gì khi được thông báo chuyển giao quyền lực?

Thời sự quốc tếThứ Ba, 24/11/2020 08:55:33 +07:00
(VTC News) -

Nhóm của ông Biden khẳng định quyết định của Cơ quan Quản lý Dịch vụ tổng hợp Mỹ (GSA) là hành động dứt khoát để bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực.

"Quyết định cuối cùng này là một hành động hành chính dứt khoát để chính thức bắt đầu quá trình chuyển giao với các cơ quan liên bang", Yohannes Abraham - Giám đốc điều hành quá trình chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden cho hay. 

Ông Biden nói gì khi được thông báo chuyển giao quyền lực? - 1

Tổng thống đắc cử Joe Biden. (Ảnh: Getty Images)

Ông Abraham bày tỏ hoan nghênh quyết định này, nhấn mạnh đây là bước đi cần thiết để đối phó với những thức thức mà đất nước đang phải đối mặt, bao gồm kiểm soát đại dịch và đưa nền kinh tế trở lại đúng hướng.

"Trong những ngày tới, các quan chức chuyển giao sẽ bắt đầu gặp các quan chức liên bang để thảo luận về việc ứng phó với đại dịch, tính toán đầy đủ các lợi ích an ninh quốc gia", ông này nói thêm. 

Ông Biden chưa chính thức đưa ra phát ngôn nào sau tuyên bố của Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA).

Trước đó, GSA gửi thư cho ứng viên đảng Dân chủ Biden, thông báo quá trình chuyển giao của ông trước thềm lễ nhậm chức vào ngày 20/1 - có thể chính thức bắt đầu. 

Động thái của GSA đồng nghĩa nhóm của ông Biden sẽ được tiếp cận với quỹ liên bang, được cấp văn phòng chính thức để tiến hành quá trình chuyển giao trong hai tháng tới. Nó cũng mở đường cho ông Biden và người tuyên bố đắc cử Phó Tổng thống Kamala Harris tham gia các cuộc họp giao ban thường xuyên về an ninh quốc gia.

Song Hy(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn