OneWay Marathon không dừng lại ở Cát Bà

Hậu trườngChủ Nhật, 11/12/2022 11:30:00 +07:00
(VTC News) -

OneWay Marathon Cát Bà 2022 là điểm khởi đầu cho hệ thống giải chạy với điểm đến tiếp theo là Vũng Tàu.

"OneWay Marathon Không dừng lại ở Cát Bà", ông Bùi Minh Tuấn, trưởng ban tổ chức giải, chia sẻ. Ý tưởng tạo nên một hệ thống giải ở những địa danh du lịch, danh lam thắng cảnh trên khắp cả nước của ban tổ chức càng được củng cố sau khi chứng kiến thành công của OneWay Marathon lần đầu tiên diễn ra tại Cát Bà (Hải Phòng).

Ông Bùi Minh Tuấn nói thêm: "Chắc chắn đây là hệ thống giải chứ không dừng lại ở Cát Bà. Chúng tôi sẽ lan tỏa triết lý du lịch thể thao trên cả nước và chọn những địa danh để tổ chức hàng năm. Hãy theo dõi OneWay đến những địa điểm tiếp theo".

OneWay Marathon không dừng lại ở Cát Bà - 1

OneWay Marathon ra mắt tại Cát Bà.

OneWay Marathon là giải đấu của Tạp chí Doanh nhân trẻ của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng Đài tiếng nói Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam. Theo lời trưởng ban tổ chức Bùi Minh Tuấn, ý nghĩa mà giải đấu hướng đến giá trị cốt lõi đó là rèn luyện sức khoẻ, bám đuổi tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo. 

Trong ngày ra mắt, OneWay Marathon tạo nên một bầu không khí sôi động đầy hứng khởi tại Cát Bà với sự tham gia của hàng nghìn vận động viên, cùng với gia đình, bạn bè. Đây là lần hiếm hoi hòn đảo ngọc thu hút số lượng du khách đông đến như vậy trong mùa đông, vốn không phải cao điểm du lịch của địa phương trong năm.

Ban tổ chức OneWay Marathon Cát Bà đánh giá màn ra mắt này là một thành công, xét trên những tiêu chí, mục tiêu đặt ra đối với giải chạy trong lần đầu tiên tổ chức. Hiệu ứng mà OneWay Marathon Cát Bà 2022 tạo ra là cơ sở để ban tổ chức tự tin và tiếp tục hướng đến những sự kiện tiếp theo trong hệ thống giải chạy này.

OneWay Marathon không dừng lại ở Cát Bà - 2

OneWay Marathon thu hút hàng nghìn VĐV tham gia.

"OneWay Marathon là giải đấu trẻ, nhưng từ khi có ý định tổ chức thì chúng tôi có định hướng phát triển cho giải ngày một lớn mạnh, vừa đóng góp vào chương trình thể thao toàn dân của Tổng cục TDTT, vừa đóng góp vào những tiêu chuẩn quốc gia tìm kiếm VĐV chuyên nghiệp. Song hành với đó, chúng tôi muốn kéo nền kinh tế, du lịch với các địa phương tổ chức. OneWay Marathon có triết lý sport tourism – du lịch thể thao", trưởng ban tổ chức Bùi Minh Tuấn cho biết.

Sau Cát Bà, OneWay Marathon sẽ trở lại vào tháng 4/2023. Địa điểm tổ chức dự kiến là Bà Rịa - Vũng Tàu. Ban tổ chức mong đợi có thể góp sức thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế địa phương thông qua sự tham gia của hàng nghìn vận động viên.

Ông Bùi Minh Tuấn nói thêm: "Trong năm 2023, chúng tôi sẽ tổ chức ít nhất thêm 2-3 giải nữa, vẫn với format như vậy ở các địa phương với mục tiêu kéo du lịch của địa điểm tổ chức. Sẽ có khoảng vài nghìn người tham gia trong vài ngày, du lịch địa phương sẽ được thúc đẩy khá nhiều. Các địa phương đều chào đón cho việc tổ chức giải chạy".

Ý tưởng tổ chức hệ thống giải chạy OneWay nhận được sự ủng hộ của cộng đồng runner phong trào cũng như các cơ quan quản lý thể thao. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến bày tỏ mong muốn giải đấu được tổ chức định kỳ, thường niên ở một số địa điểm.

"Tôi nghĩ giải chạy này nên được tổ chức thường niên, thu hút mọi người tham gia hàng năm để cổ vũ tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe đồng thời kích cầu du lịch cho địa phương", bà Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ.

Theo tầm nhìn của ban tổ chức, các giải OneWay Marathon tiếp theo được kỳ vọng sẽ thu hút số lượng người tham gia lên tới 8.000 hoặc 10.000 người. Ở Cát Bà, con số dự kiến ban đầu là 3.000 vận động viên nhưng số lượng đăng ký thực tế lớn hơn nhiều.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn