Olympic ngày 10: Chung kết trong mơ Mỹ - Nhật

Thể thaoThứ Ba, 07/08/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Đúng như dự đoán, tuyển bóng đá nữ Mỹ và Nhật đã lần lượt vượt qua Canada và Pháp để tái đấu trong trận CK đơn nữ.

(VTC News)- Đúng như dự đoán, tuyển bóng đá nữ Mỹ và Nhật đã lần lượt vượt qua Canada và Pháp để tái đấu trong trận CK đơn nữ.

* Nhật và Mỹ từng đụng độ tại chung kết WC bóng đá nữ 2011
* Đoàn thể thao Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu với HCV thứ 31

Trong khi đương kim vô địch thế giới Nhật Bản nhẹ nhàng vượt qua Pháp với tỉ số 2-1 thì Mỹ rất chật vật mới hạ được hiện tượng Canada. Họ liên tục bị đội bóng láng giềng vươn lên dẫn trước. Và sau 90 phút, trận đấu dừng lại ở tỉ số hòa 3-3.
Nữ Nhật Bản thể hiện phong độ ấn tượng sau tin đồn dàn xếp tỉ số ở vòng bảng. 

Đúng phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, A.Morgan ghi bàn thắng vàng giúp Mỹ lọt vào chung kết. Họ đứng trước cơ hội lớn đòi lại món nợ trước Nhật Bản trong trận chung kết thế giới cách đây một năm đồng thời bảo vệ tấm HCV đã giành được tại Bắc Kinh 2008.
Mỹ nghẹt thở vượt qua Canada. 

Cũng trong ngày thi đấu thứ 10, cuộc chiến cạnh tranh ngôi vị nhất toàn đoàn của Trung Quốc và Mỹ tiếp tục ở thế giằng co dù những "cơn mưa vàng" đã ngớt hẳn. Khoảng cách giữa đôi bên vẫn là 2 HCV giống ngày thi đấu thứ 9.

Trong khi Mỹ có tấm HCV thứ 29 do công của Jennifer Suhr (nhảy sào nữ) thì Trung Quốc nâng tổng vàng lên con số 31 với chức vô địch của Xu Lijia ở nội dung đua thuyền buồm.

Jennifer Suhr và... 

Xu Lijia giúp Mỹ, Trung Quốc giành được những tấm HCV thứ 29 và 31.

Ở ngoài top 2, Liên hiệp Anh tiếp tục thể hiện ưu thế chủ nhà với tấm huy chương thứ 40 (18 HCV). Nhảy biểu diễn và đua xe lòng chảo đồng đội là những nội dung đem vàng về cho đoàn thể thao Liên hiệp Anh.
Theo lịch thi đấu, Olympic ngày 11 sẽ thu hút sự chú ý đặc biệt của giới hâm mộ túc cầu giáo với hai trận bán kết bóng đá nam giữa Nhật Bản - Mexico và Hàn Quốc - Brazil.

Olympic Brazil đứng trước cơ hội lần đầu tiên đoạt HCV thế vận hội. 

BXH sau ngày thi đấu thứ 10. 

* Tiếp tục cập nhật
Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn