NSND Hoàng Cúc đoạt giải văn chương

Sao ViệtThứ Năm, 11/11/2021 15:03:00 +07:00
(VTC News) -

NSND Hoàng Cúc là một trong 16 tác giả có tác phẩm đoạt giải tại cuộc viết truyện ngắn "Làng Việt thời hội nhập".

Sáng 11/11, lễ trao giải cuộc thi viết truyện ngắn Làng Việt thời hội nhập diễn ra tại Hà Nội. Cuộc thi do báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam, Ban Văn học – Nghệ thuật VOV6, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc thi viết truyện ngắn Làng Việt thời hội nhập được phát động, nhận tác phẩm dự thi từ ngày 26/4/2019, kết thúc nhận bài vào ngày 28/2/2021 và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều cây viết chuyên nghiệp, các nhà văn Nguyễn Văn Thọ, Nguyễn Hiếu, Trần Chiến, Hoàng Minh Tường, Hồ Thị Ngọc Hoài, Nguyễn Trí, Trần Văn Thước, Trần Thanh Cảnh…

NSND Hoàng Cúc đoạt giải  văn chương - 1

Các tác giả có tác phẩm dự thi "Làng Việt thời hội nhập".

Hội đồng chung khảo của cuộc thi Làng Việt thời hội nhập gồm nhà văn Nguyễn Bình Phương – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam (trưởng ban), nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên – Viện Văn học, nhà văn Y Ban - Hội Nhà văn Việt Nam, nhà văn Lê Minh Khuê (Hội Nhà văn Việt Nam), nhà văn Đỗ Tiến Thuỵ - Trưởng ban Văn xuôi, Tạp chí Văn nghệ Quân đội.

Nhà báo Lưu Quang Định, Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay đánh giá cao sự nhiệt thành, tâm huyết của các thành viên ban giám khảo: "Sự cầm cân nảy mực của các cây viết tên tuổi hàng đầu trong văn đàn nước nhà đã góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của cuộc thi viết 'Làng Việt thời hội nhập'.  Chúng tôi cảm ơn tâm huyết của các anh/chị dành cho cuộc thi này, và mong đây sẽ là tiền đề cho sự thành công của các cuộc thi văn chương tiếp theo được báo Nông thôn Ngày nay tổ chức".

Ban giám khảo lựa chọn được 16 truyện ngắn xuất sắc; trong đó 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Tư đã được hội đồng chung khảo chấm giải. Diễn viên - NSND Hoàng Cúc là một trong 10 tác giả đoạt giải Tư. Tác phẩm của bà có tên gọi Về nhà.

NSND Hoàng Cúc đoạt giải  văn chương - 2

Nhà báo, nhà thơ Trần Chiến giành giải Nhất cuộc thi viết truyện ngắn "Làng Việt thời hội nhập".

NSND Hoàng Cúc đoạt giải  văn chương - 3

NSND Hoàng Cúc giành giải Tư cuộc thi viết truyện ngắn "Làng Việt thời hội nhập".

Đánh giá chất lượng, hội đồng giám khảo nhận định, các truyện ngắn dự thi đã góp phần khái quát nên bức tranh chân thực, sống động về làng quê Việt trong thời buổi hội nhập sâu rộng về mọi mặt của đời sống. Nhiều tác phẩm có những góc nhìn, góc khai thác đầy nhân văn, nhân bản và cảm xúc về những vùng đất, con người, câu chuyện, sự việc… đầy thân quen và cũng đầy mới mẻ. Bên cạnh đó, rất nhiều tác phẩm đi sâu phản ánh những mặt trái đầy gai góc và trần trụi về sự thay đổi của làng quê Việt. Nhiều truyện ngắn đã để lại những ấn tượng sâu đậm và đẹp đẽ trong lòng bạn đọc.

Ban tổ chức cuộc thi in tuyển tập những truyện ngắn xuất sắc nhất với tựa đề Thổn thức gió đồng gồm 28 tác phẩm, trong đó có 16 tác phẩm đoạt giải thưởng và 12 tác phẩm lọt vào chung khảo.

Các giải thưởng của cuộc thi viết truyện ngắn "Làng Việt thời hội nhập"

- Giải Nhất: “Con chú con bác” của nhà báo, nhà thơ Trần Chiến.

- Giải Nhì: “Xóm cồn” - Nguyễn Thị Minh Thúy (bút danh An Thư) và “Cô Sáu Cam” - Lê Ngọc Hạnh.

- Giải Ba: “Vân tay mắt Phật” - Trần Nhã Thụy; “Trò săn vịt” - Phát Dương; “Hoa mía” - Ngô Hòa Bình.

- Giải Tư: “Dân cạp đất” - Nguyễn Quốc Trung; “Tắm Tết” - Nguyễn Hiệp; “Cánh diều đã bay lên” - Trần Văn Thước; “Nhỏ mà lớn” - Nguyễn Trí; “Hương bưởi ổi” - Nguyễn Thái Hải (bút danh Khôi Vũ); “Đồng cỏ” - Vân Hạ; “Ông Tiến Vlog và cây đa làng Lường” - Nguyễn Ngọc Hưng; “Nắng ở cuối cùng sông” - Nguyễn Thị Tường Linh; “Lên sóng” - Phạm Thị Thúy (bút danh Phạm Thanh Thúy); “Về nhà” – NSND Hoàng Cúc.

Ngoài ra, 9 giải thưởng của BTC được trao cho các tác giả có nhiều đóng góp, hưởng ứng cuộc thi với tác phẩm chất lượng.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp