Nóng hầm hập tour du lịch xem Arsenal

Thể thaoThứ Ba, 09/07/2013 11:31:00 +07:00

(VTC News) – Trận đấu giữa Việt Nam – Arsenal không chỉ sôi động tại quầy bán vé mà còn nóng hầm hập bởi các tour du lịch kết hợp cổ vũ bóng đá.

(VTC News) – Trận đấu giữa Việt Nam – Arsenal không chỉ sôi động tại quầy bán vé mà còn nóng hầm hập bởi các tour du lịch kết hợp cổ vũ bóng đá.


Du lịch kết hợp xem Arsenal

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Arsenal đã giúp nhiều dịch vụ ăn theo hốt bạc. Trong đó có các tour du lịch kết hợp xem bóng đá.

Asia tour đăng tin báo dịch vụ này từ đầu tháng 7. Theo đó, công ty này cung cấp 2 tour du lịch kết hợp xem bóng đá. Đó là tour Hà Nội – Vịnh Hạ Long và tour Hà Nội – Yên Tử. Các tour đều có điểm đi là TP.HCM.

arsenal
Các công ty lữ hành "nóng" lên vì Arsenal 

Theo quảng cáo của Asia tour, đến với dịch vụ này, du khách được giảm tới 23% giá vé. Vì vậy, chi phí dành cho tour Hà Nội – Vịnh Hạ Long và tour Hà Nội – Yên Tử lần lượt là 9,5 và 7,9 triệu đồng/khách. Điểm chung của các tour này đều được đưa tới sân Mỹ Đình tham quan và xem trận bóng đá của đội Arsenal.

Với những khách hàng muốn sản phẩm trọn gói, công ty này bán kèm thêm vé vào sân với 4 mức giá vé và nhiều hình thức mua. Cụ thể, loại 1, giá vé là 1,3 triệu đồng/vé và 2,5 triệu đồng/cặp, loại 2 là 1,8 triệu đồng/vé và 3,5 triệu đồng/cặp, loại 3 là 2,2 triệu đồng/vé, 4,3 triệu đồng/cặp, loại 4 là 2,9 triệu đồng/vé và 5,7 triệu đồng/cặp.

Người rao bán cho biết nhìn qua, có thể khách thấy mức giá vé này hơi đắt nhưng thực tế lại rẻ hơn thị trường tương đối nhiều.


Hanoi Tourism cũng tung ra tour du lịch kết hợp với xem Arsenal khi tung ra sản phẩm Sài Gòn – Hà Nội – Sapa – Hạ Long – cổ vũ đội tuyển Việt Nam và CLB Arsenal (6 ngày 5 đêm). Khác với Asia tour, trong gói sản phẩm này, Hanoi Tourism đã tính cả giá vé vào sân. Giá trọn gói của tour là 10,38 triệu đồng đối với người lớn và 9,67 triệu đồng đối với trẻ em.

du lịch xem Arsenal
6,99 triệu một chuyến du lịch trọn gói xem Arsenal

TST Tourist cung cấp tour Hà Nội - Sapa - Hạ Long  6 ngày. Công ty này cho biết do đây là sự kiện được fan hâm mộ bóng đá Việt Nam mong đợi từ nhiều tháng trước vì vậy, vé được “săn” ngay từ khi mở bán, và sẽ rất khó mua lẻ. Do đó công ty tin tưởng tour của mình sẽ hút khách. Giá tour chỉ 10,38 triệu đồng (đã bao gồm vé xem trận đấu).

Songbetourist cung cấp cho khách hàng Bình Dương Du Lịch Hà Nội xem Arsenal thi Đấu với giá 6,99 triệu đồng. Giá tour đã bao gồm vé xem trận đấu và áo thun Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam.

Rất nhiều công ty lữ hàng khác trong miền Nam đồng loạt “ra quân” với rất nhiều tour kết hợp xem bóng đá với nhiều mức giá khác nhau. Dù có nhiều giá nhưng hầu hết, khách hàng chỉ phải trả dưới 10 triệu đồng để được hưởng dịch vụ “ăn theo” khá hợp thời này.

Nóng cung, nguội cầu

Hiện tại, các công ty lữ hành đang “nóng” với những tour kết hợp xem bóng đá Arsenal nhưng phía khách hàng lại không có sức nóng tương ứng. Trao đổi với phóng viên VTC News, nhân viên bán hàng của Asia tour cho biết từ khi thông báo tour, cũng có nhiều khách quan tâm gọi điện tới nhưng công ty vẫn chưa… thống kê được số lượng khách đặt tour.

Tuy nhiên, khi theo dõi trên các diễn đàn, nơi nhiều công ty rao bán tour, các topic có rất ít người tham gia. Thậm chí, có topic không nhận được bất cứ bình luận nào từ các thành viên khác tới nỗi chủ topic phải liên tục tự mình vào bình luận để đẩy topic lên vị trí cao hơn, dễ nhìn hơn.

Vé xem Arsenal không quá khó mua
 Vé xem Arsenal không quá khó mua

Chị H, sale của một công ty lữ hành chia sẻ: “Ban đầu tôi nghĩ các tour xem Arsenal sẽ hút khách nhưng thực tế không phải như vậy. Bây giờ đang là mùa du lịch, mùa nghỉ hè nên các gia đình có xu hướng đưa con cái đi chơi nhiều. Họ có thể tự tổ chức được chuyến đi mà không cần tới công ty lữ hành. Vé xem Asenal cũng không quá khó để mua”.

Anh Nguyên, nhân viên văn phòng của một công ty có trụ sở tại TP.HCM cho biết anh không cần xem Asenal thông qua công ty du lịch vì anh đã lên kế hoạch trước nhiều tháng. Anh săn vé máy bay giá rẻ ra Hà Nội và nhờ bạn bè tìm cho nhà nghỉ giá vừa phải. Còn về ăn uống, anh tự lo được cho bản thân vì đã lên danh sách được nhiều quán ăn “ngon – bổ - rẻ” tại Hà Nội.

“Tôi tin là nhiều người chọn cách tự ra Hà Nội xem bóng đá và tự khám phá vẻ đẹp của Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận với mức giá thấp nhất có thể. Chính vì vậy, tôi không quá quan tâm tới các tour kết hợp xem bóng đá mà nhiều công ty du lịch cung cấp” – Anh Nguyên khẳng định.

“Tuy nhiên, tôi nghĩ, cũng có nhiều người chưa có kinh nghiệm tới Hà Nội. Còn lạ nước, lạ cái với thủ đô nên họ vẫn sẽ phải tìm đến những tour có sẵn” – Anh Nguyên phân tích thêm.


Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn