Nóng 24h: Việt Nam vững chắc ngôi vị thứ nhì

Thể thaoThứ Ba, 10/12/2013 04:31:00 +07:00

(VTC News) – Ngày thi đấu thứ 4 SEA Games 27, Đoàn thể thao Việt Nam đã gặt hái được những kết quả khả quan, vững chắc ngôi vị thứ 2 trên bảng tổng sắp

(VTC News) – Ngày thi đấu thứ 4 SEA Games 27, Đoàn thể thao Việt Nam đã gặt hái được những kết quả khả quan, vững chắc ngôi vị thứ 2 trên bảng tổng sắp.


Vững vàng vị trí thứ 2
Buổi sáng nay, những VĐV Việt Nam góp mặt trong năm nội dung thi đấu: nam côn, thái cực kiếm, đối luyện nữ (Wushu), K4 1000 mét nữ và C2 1000 mét nam (Canoeing). 
Quốc Khánh mở màn cho ngày thi đấu khá thành công của Đoàn Việt Nam 
Và sau khi những nội dung trên kết thúc, Đoàn Việt Nam giành thêm 1 HCV do công của võ sỹ Phạm Quốc Khánh ở nội dung nam; 1 HCB thuộc về đội canoeing nữ gồm 4 VĐV Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Duyên, Nguyễn Thị Lệ và Kiều Thị Hảo; 1 HCĐ thuộc về VĐV Nguyễn Thanh Sang và Lưu Thanh Vững ở nội dung C2 1000 mét nam (Canoeing). 
Với thành tích này, Đoàn Việt Nam tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với 7 HCV, xếp sau đoàn chủ nhà Myanmar (16 HCV).
Song, bên cạnh đó, Đoàn thể thao Việt Nam vẫn gặp những tai nạn hy hữu. Trong bài đối luyện nữ giữa Thúy Vy và Phương Giang, tay của Thúy Vy đã va chạm với Phương Giang dẫn tới chấn thương và bài thi bị lỗi. Với sự cố này, Thúy Vi và Phương Giang chỉ xếp thứ 5 chung cuộc.
Văn Khoa không thể bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games 26 
Ở môn Cầu lông, VĐV chủ lực của Việt Nam – Nguyễn Tiến Minh cũng đón nhận tin khá vui khi đối thủ ở tứ kết của anh sẽ không phải là Chong Wei Feng - được Malaysia tin tưởng giao nhiệm vụ thay thế Lee Chong Wei. Tay vợt hạng 15 thế giới đã để thua  Avihingsanon Suppanyu của Thái Lan, hạng 46 thế giới ở vòng 1, và đây sẽ là đối thủ của Tiến Minh ở tứ kết.
Đội tuyển nữ Việt Nam cần chỉnh thước ngắm
Ngày hôm qua (9/12), đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận giao hữu thắng tưng bừng 11 bàn không gỡ trước Lào. Tuy nhiên, điều này không làm HLV Trần Vân Phát tỏ ra vui mừng, bởi, nếu chính xác hơn trong khâu dứt điểm, các cô gái của ông có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa.
Xung quanh trận đấu này, có nhiều ý kiến cho rằng trận đội tuyển nữ Việt Nam không nên… làm liều như thế, vì rất có thể sẽ bị những đối thủ khác bắt bài, đọc vị lối chơi. Tuy nhiên, Phó chủ tịch VFF – ông Nguyễn Lân Trung vẫn tự tin cho rằng: “Việc đội tuyển nữ đá tập với đội bạn vào thời điểm này là rất bình thường. Điều quan trọng nhất vẫn nằm ở mục đích cuối cùng mà chúng ta hướng đến. Và chắc chắn chúng ta không chỉ có mỗi một phương án chiến thuật để mà áp dụng cho tất cả các đối thủ”.
Ngoài ra, về điều kiện ăn nghỉ, sinh hoạt của thầy trò HLV Trần Vân Phát, theo bộ phận hậu cần, tất cả đều ổn và một thành viên nữ của đội tuyển cũng cho biết “không có gì để để phàn nàn”.
Những nhà thi đấu phục vụ SEA Games sẽ trở thành trường học thể thao
Thể Thao Myanmar hoạch định chiến lược sau SEA Games 27
Phó bộ trưởng Bộ thông tin Myanmar U Ye Htut cho biết các cơ sở vật chất sử dụng tại SEA Games 27 sau Đại hội sẽ trở thành cơ sở vật chất của một trường đại học thể thao. Và dành cho những học sinh trên 15 tuổi.
Ông nói: “Nhiều cha mẹ muốn con cái của họ tốt nghiệp phổ thông trung học và trúng tuyển vào Đại học. Họ không muốn con cái của mình chơi thể thao cho đến khi hoàn thành chuyện học. Ở đại học thể thao sắp được thành lập này, các em sẽ có thời gian cho cả hai. Họ sẽ được thi đấu và được học hành. Tôi đã nói chuyện với Bộ trưởng bộ giáo dục về điều này. Chúng tôi sẽ đi theo xu hướng quốc tế để đưa thể thao cùng giáo dục trở thành một trường đại học thể thao”.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn