• Zalo

Nổ xe bồn, ít nhất 94 người ‘hôi xăng’ thiệt mạng

Thời sự quốc tếThứ Tư, 16/10/2024 19:01:01 +07:00Google News
(VTC News) -

Cảnh sát cho biết vụ nổ trên đường cao tốc bang Jigawa, Nigeria xảy ra khi mọi người đổ xô đến gần chiếc xe bị lật để lấy nhiên liệu.

Theo cảnh sát địa phương, ít nhất 94 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương sau khi một xe bồn chở nhiên liệu bị lật phát nổ ở phía tây bắc Nigeria. Phát ngôn viên cảnh sát Lawan Shiisu Adam cho biết vụ nổ xảy ra vào đêm 15/10 trên một đường cao tốc ở bang Jigawa khi mọi người đổ xô tụ tập đến gần chiếc xe bị lật để lấy nhiên liệu.

"Cho đến nay chúng tôi đã xác nhận được 94 người đã thiệt mạng", người này nói và cảnh báo số người chết có thể tiếp tục tăng lên.

Chiếc xe bồn bị lật sau khi đổi hướng để tránh va chạm với một chiếc xe tải ở thị trấn Majia. Sau vụ tai nạn, người dân tụ tập xung quanh xe, làm tăng số thương vong, ông nói thêm.

Hiện trường vụ cháy xe bồn khiến gần 100 người thiệt mạng. (Ảnh: NDTV)

Hiện trường vụ cháy xe bồn khiến gần 100 người thiệt mạng. (Ảnh: NDTV)

Người dân đang xúc nhiên liệu từ chiếc xe bồn bị lật thì vụ nổ xảy ra, gây ra một đám cháy lớn khiến 94 người chết tại chỗ”, Adam nói với hãng thông tấn AP. Các video quay tại hiện trường cho thấy một đám cháy lớn lan rộng khắp toàn bộ khu vực, và có thể thấy nhiều thi thể nằm rải rác tại hiện trường. Đám cháy kéo dài đến sáng sớm ngày 16/10.

Những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện địa phương ở thị trấn Ringim và Hadejia để điều trị. Các vụ tai nạn xe tải chết người thường xuyên xảy ra trên hầu hết các tuyến đường chính ở Nigeria, và các chuyên gia cho rằng nhiều vụ trong số đó là do lái ẩu, tình trạng đường sá kém hoặc xe không được bảo dưỡng tốt.

Tháng trước, ít nhất 48 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ sau khi một xe bồn chở nhiên liệu va chạm với một xe tải khác ở bang Niger, miền bắc Nigeria.

Chỉ tính riêng năm 2020, đã có 1.531 vụ tai nạn xe bồn chở xăng khiến 535 người tử vong và 1.142 người bị thương, theo Cơ quan An toàn Đường bộ Liên bang Nigeria.

Các vụ nổ xe bồn có thể gây ra thương vong hàng loạt vì người dân nước này thường tìm cách hút cạn nhiên liệu sau các vụ tai nạn. Nhiên liệu đang trở thành một mặt hàng đắt giá khi Nigeria phải chịu cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong vài chục năm trở lại đây.

Vào đầu tháng 9, Công ty Dầu khí Quốc gia Nigeria đã tăng giá xăng ít nhất 39%, đây là lần tăng giá mạnh thứ hai trong hơn một năm.

Thạch Anh(Nguồn: Al Jazeera)
Bình luận
vtcnews.vn