Xe bồn bốc cháy, cao tốc Mỹ bị sập

Thời sự quốc tếThứ Hai, 12/06/2023 14:54:12 +07:00
(VTC News) -

Hôm 11/6, đoạn cao tốc liên bang ở Pennsylvania bị sập sau khi xe bồn chở dầu bốc cháy phía dưới.

Một xe bồn chở dầu bốc cháy ở đoạn đường bên dưới đường cao tốc liên bang 95 (I-95). Hình ảnh trên truyền hình cho thấy khói lửa bốc lên từ đám cháy ở đường chui bên dưới, khiến đoạn cao tốc trên cao sập xuống.

Ông Derek Bowmer, quan chức cứu hỏa Philadelphia, cho biết làn đường đi về phía Nam cũng bị “tàn phá” bởi sức nóng từ đám cháy. 

Theo ông Derek Bowmer, đám cháy lớn và nhiệt độ cao từ xe bồn khiến phần đường trên cao bị sập. Cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương đang tìm kiếm người lái xe, hiện chưa rõ tung tích người này.

Sau khi vụ nổ xảy ra, giới chức địa phương đã khuyên các lái xe tránh đi vào khu vực này. 

Các quan chức Mỹ cho biết, I-95 là đường cao tốc được sử dụng nhiều nhất trên toàn nước Mỹ. Vụ sập có thể gây tác động nghiêm trọng đối với những doanh nghiệp phụ thuộc vào tuyến xạ lộ này để phân phối hàng hóa của họ, cũng như hàng triệu người thường lái xe đi làm qua đây mỗi ngày. 

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết, ông đang theo dõi tình hình, cam kết cung cấp hỗ trợ cần thiết để nhanh chóng khắc phục sự cố.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cùng với Cảnh sát bang Pennsylvania tuyên bố đang tiến hành một cuộc điều tra chung về vụ việc.

Kông Anh(Nguồn: NDTV)
Bình luận
vtcnews.vn