• Zalo

Nỗ lực tìm kiếm công dân bị sóng biển cuốn trôi tại Nhật Bản

Thời sự quốc tếThứ Năm, 17/10/2024 16:51:49 +07:00Google News
(VTC News) -

Nhóm người lao động Việt Nam mất tích khi đi câu cá ở tỉnh Ibaraki, miền đông Nhật Bản hôm 12/10.

Chiều 17/10, trả lời họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cung cấp thông tin cập nhật về bảo hộ công dân tại Nhật Bản và Trung Đông. 

Theo các cơ quan chức năng Nhật Bản, tối 12/10 vừa qua, 4 công dân Việt Nam, trong khi đang câu cá tại bờ biển thành phố Kamisu, tỉnh Ibaraki, miền đông Nhật Bản đã bị sóng cuốn trôi.

Nhóm người lao động Việt Nam mất tích khi đi câu cá ở tỉnh Ibaraki, miền đông Nhật Bản hôm 12/10. (Ảnh minh họa: Ibaraki Guide)

Nhóm người lao động Việt Nam mất tích khi đi câu cá ở tỉnh Ibaraki, miền đông Nhật Bản hôm 12/10. (Ảnh minh họa: Ibaraki Guide)

Các lực lượng chức năng Nhật Bản tìm thấy 2 người trong tình trạng sức khỏe ổn định, đang nỗ lực tìm kiếm những người bị mất tích còn lại. Bộ Ngoại giao Việt Nam đang chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với các cơ quan sở tại tiếp tục làm việc để xác minh nhân thân, hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân.

Bên cạnh đó, tình hình Trung Đông gần đây tiếp tục diễn biến phức tạp. Theo thông tin của các cơ quan đại diện Việt Nam, các công dân Việt Nam tại khu vực này hiện vẫn đang an toàn.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại khu vực sẽ liên tục cập nhật thông tin, tình hình mới cho người dân, đưa ra các cảnh báo bà con người Việt Nam phải theo dõi sát tình hình, chú ý đi lại, chủ động di chuyển đến các ga tàu điện ngầm để trú ẩn trong trường hợp khẩn cấp.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Cho đến nay có hơn 700 công dân Việt Nam tại Israel, 13 công dân tại Lebanon, 8 công dân tại Iran.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Đông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của sở tại, các đầu mối trong cộng đồng để cập nhật tình hình, chủ động thường xuyên thăm hỏi, động viên cộng đồng người Việt Nam tại khu vực xảy ra xung đột, lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo hộ, sơ tán công dân trong trường hợp cần thiết.

Bình luận
vtcnews.vn