Nổ lớn rung chuyển thủ đô Uzbekistan

Thời sự quốc tếThứ Năm, 28/09/2023 11:19:51 +07:00
(VTC News) -

Một vụ nổ lớn trong đêm làm rung chuyển thủ đô Uzbekistan, những người cách xa hiện trường hàng chục cây số cũng cảm nhận được sóng xung kích từ vụ nổ.

Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, một vụ nổ dữ dội xảy ra tại một nhà kho gần sân bay ở Tashkent, thủ đô của Uzbekistan, rạng sáng 28/9 (giờ địa phương).

Bộ Tình trạng khẩn cấp Uzbekistan cho biết lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và hiện đang dập tắt đám cháy, chưa rõ số người thương vong.

Bộ Y tế Uzbekistan xác nhận một "vụ hỏa hoạn" đã được báo cáo trong đêm tại nhà kho và một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. "Hiện tại, không có ai bị thương nặng. Dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp đang được triển khai tại hiện trường vụ tai nạn và ở các căn hộ xung quanh", thông báo của bộ cho hay.

Hình ảnh từ xa vụ nổ làm rung chuyển ở thủ đô Uzbekistan. (Ảnh: Twitter)

Hình ảnh từ xa vụ nổ làm rung chuyển ở thủ đô Uzbekistan. (Ảnh: Twitter)

Dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24 cho thấy các chuyến bay tại sân bay quốc tế Tashkent dường như cất cánh và hạ cánh bình thường.

Tuy nhiên, tờ Daily Mail lại đưa tin đã có thông báo đóng cửa đường băng trong những giờ cụ thể. Theo đó, một đường băng tại sân bay Tashkent sẽ đóng cửa trong khoảng thời gian từ 2h - 19h ngày 28/9, nhưng sẽ có một đoạn dành cho máy bay đậu. Tuy nhiên thông báo không nêu lý do.

Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một cột lửa và khói cao hàng chục mét bốc lên giữa bầu trời đêm. Những người ở cách xa nơi xảy ra vụ việc khoảng 30 km cho biết họ cảm thấy sóng xung kích từ vụ nổ.

"Vụ nổ mạnh đến mức làm vỡ kính các tòa nhà ở khu vực rộng lớn xung quanh nhà kho và đánh thức cả thành phố", đài RT cho hay.

Hoa Vũ(Nguồn: Global Times)
Bình luận
vtcnews.vn