Nổ kinh hoàng ở Văn Phú: Hiện trường có mùi thuốc nổ

Pháp luậtThứ Bảy, 19/03/2016 09:40:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến hiện trường vụ nổ tại Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông.

(VTC News) - Lực lượng công binh đã rà soát, báo cáo vật liệu phát nổ là chất gây nổ, có mùi thuốc.

Cuối giờ chiều 19/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến hiện trường vụ nổ tại Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, thị sát tình hình, chia sẻ nỗi đau với thân nhân gia đình các nạn nhân và chỉ đạo các nhiệm vụ cấp bách phải thực hiện.


Tại hiện trường, các lực lượng của Công an Hà Nội, Bộ Tư Lệnh Thủ đô, cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ cùng các lực lượng khác đã báo cáo ban đầu về vụ việc.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhanh chóng tới hiện trường vụ nổ. Ảnh Tuấn Nguyễn.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhanh chóng tới hiện trường vụ nổ - Ảnh: Tiền Phong

Theo đó, vào 15h10' chiều 19/3, tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội, đã xảy ra một vụ nổ lớn tạo ra một hố sâu vuông diện tích khoảng 4 m2, sâu khoảng 1 m. Nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa xác định được chính xác là do bom hay gas.

Hậu quả vụ nổ làm 3 người đi đường chết tại chỗ; 1 người chết trên đường đi cấp cứu; 1 người mất tích; 1 người bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103.

6 xe mô tô bị cháy; 1 ô tô bị hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an Thành phố, Công an quận Hà Đông, Cảnh sát PCCC&CHCN thành phố đang khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn; phân luồng giao thông.

Video: Nổ kinh hoàng ở khu đô thị Văn Phú



Sau khi nghe báo cáo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ để công bố trước công luận trong thời gian sớm nhất.

Hiện lực lượng công binh đã rà soát, báo cáo vật liệu phát nổ là chất gây nổ, có mùi thuốc.

Công binh cũng đã mang các bình hơi, bình gas gần đó ra ngoài, đảm bảo an toàn, tiếp tục tìm kiếm các bộ phận của thi thể nạn nhân tên Cường, và rà soát xem còn ai bị mắc kẹt bên trong hay không.


Thuỵ Miên
Bình luận
vtcnews.vn