Những vai diễn ít biết của ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 20/02/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Ngoài Đường Tăng, Từ Thiếu Hoa còn đảm nhận hai vai diễn khác trong Tây Du Ký phiên bản 1986.

Từ Thiếu Hoa là một trong ba diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986. Hình tượng Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa được nhiều khán giả yêu thích nhất.
Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958 tại Sơn Đông, Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Sơn Đông. Năm 1986, khi đến với đoàn làm phim Tây Du Ký, ban đầu ông được chấm vào vai Tiểu Bạch Long.
đường tăng từ thiếu hoa 
Tuy nhiên, khi nam diễn viên Uông Việt bất ngờ bỏ vai, Từ Thiếu Hoa may mắn được đôn lên vai chính và trở thành Đường Tăng thứ 2 của bộ phim.
Khi đó, do thân hình gầy gò, chưa phù hợp với vai diễn, Từ Thiếu Hoa phải cấp tốc tăng cân. Chỉ sau một tháng, nam diễn viên đã tăng lên gần 20 kg.
Tuy nhiên, cũng như Uông Việt, Từ Thiếu Hoa cũng không gắn bó với vai diễn được lâu, ông chỉ tham gia 8 tập phim của phần 1.
 

Hai vai diễn khác của Từ Thiếu Hoa trong Tây Du Ký.

Năm 1998, khi nữ đạo diễn Dương Khiết thực hiện phần 2 Tây du ký, Từ Thiếu Hoa trở lại với hình ảnh Đường Tăng, đóng 8 tập đầu trong số 16 tập được làm thêm.
Ít ai biết, ngoài vai diễn chính Đường Tăng, Từ Thiếu Hoa còn đảm nhận vai Trần Quang Nhụy – cha ruột của Đường Tăng Trần Huyền Trang, xuất hiện trong những tập đầu.
từ thiếu hoa

 Từ Thiếu Hoa vai Trương Liêu trong Tây Du Ký.

Bên cạnh đó, có lẽ không nhiều người nhận ra, nhân vật Đông Vương Long Hải Ngạo Quảng cũng do chính Từ Thiếu Hoa đảm nhận.
Khán giả khó nhận ra Từ Thiếu Hoa qua lớp hóa trang, nhưng nếu để ý kỹ có thể nhận ra ngay đôi mắt quen thuộc của nam diễn viên này.
từ thiếu hoa
Không chỉ tham gia Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa còn có vinh dự góp mặt trong một đại danh tác khác là Tam Quốc với vai Trương Liêu.
Hiện tại, ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa đang toàn tâm với sân khấu kịch nói, ông đảm nhận vai trò Phó Viện trưởng Viện Kịch nói tỉnh Sơn Đông, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kịch sân khấu tỉnh Sơn Đông.
Bình luận
vtcnews.vn