Volkswagen Beetle (1938-2003) - 65 năm
Volkswagen Beetle được xem là mẫu ô tô có tuổi thọ cao nhất với 65 năm. Sự phổ biến của nó còn vượt ra ngoài phạm vi của những chiếc xe cổ. Beetle có thể mới được Volkswagen công bố khai tử nhưng thực chất xe đã "chết" một lần vào năm 2003.
Phiên bản Beetle kể từ cột mốc này trở đi sử dụng khung gầm khác dù giữ nguyên thiết kế "con bọ" đặc trưng của Beetle. Tổng cộng có hơn 21 triệu xe Beetle đã được lắp ráp tại hơn 15 quốc gia khác nhau.
Volkswagen Type 2 (1949-2013) - 64 năm
Volkswagen Type 2 còn được gọi là xe buýt hoặc Kombi. Hình bóng Type 2 đã xuất hiện trên vô số các thị trường toàn cầu và thậm chí vẫn còn bán chạy tới tận đầu thập niên 2010 tại một số khu vực như Brazil.
Dù vậy việc quy định an toàn ngày càng gắt gao khiến Volkswagen chấp nhận từ bỏ Type 2 khi không muốn đầu tư tiền của trang bị túi khí và phanh ABS cho dòng xe này. Có tổng cộng hơn 10 triệu chiếc Volkswagen Type 2 được sản xuất.
Morgan 4/4 (1955-2019) - 64 năm
Thương hiệu Anh Quốc Morgan không quá nổi tiếng như Mini, Bentley hay Rolls-Royce nhưng vẫn tồn tại tốt từ thập niên 50 của thế kỷ trước cho tới nay.
Chiếc Morgan 4/4 dù đã trải qua hơn 60 năm phát triển nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế cổ điển từ khi sinh thời.
Morgan 4/4 sử dụng động cơ Ford kể từ khi mẫu xe này được hồi sinh năm 1955, nhưng Morgan đã nhanh chóng dùng động cơ bốn xi-lanh có nguồn gốc Fiat trong những năm 1980. Tuy nhiên, quy định phát thải xung quanh động cơ Ford Sigma khiến xe phải ngừng sản xuất.
Hindustan Ambassador (1958-2007) - 49 năm
Hindustan Motors trình làng chiếc Ambassador sau khi mua lại quyền sử dụng chiếc Morris Oxford Series III từ British Motor Corporation.
Sự thành công của mẫu xe này tại các thị trường đang phát triển khiến Peugeot chi 12 triệu USD mua lại thương hiệu Ambassador vào năm 2017 với nỗ lực giúp hãng quay trở lại thị trường Ấn Độ sau 20 năm vắng bóng.
Lada 4x4 (1977-nay) - 45 năm
Lada phát triển Niva như dòng off-roader thiện chiến nhất có thể để đủ khả năng vận hành bền bỉ ở Siberia khắc nghiệt. Nhỏ, nhẹ, rẻ và bền bỉ, Niva không chỉ chinh phục người tiêu dùng Nga mà còn chính là mẫu xe được xuất khẩu nhiều nhất của Lada. Niva đủ vững chắc để tồn tại trong một thập kỷ như một phương tiện hỗ trợ cho căn cứ của Nga ở Nam Cực.
Bình luận