Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp

Sao ViệtThứ Tư, 30/12/2020 12:03:17 +07:00
(VTC News) -

Nổi tiếng từ khi là thành viên của 1088, sau khi nhóm nhạc tan vỡ, Vân Quang Long tiếp tục hoạt động nghệ thuật và nhiều lần xuất hiện cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Video: Những ca khúc đình đám một thời của ca sĩ Vân Quang Long

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 1

Nhóm 1088 gồm 5 thành viên Điền Thái Toàn, Vân Quang Long, Nhất Thiên Bảo, Nhật Tinh Anh và Ưng Hoàng Phúc ra mắt năm 2000 dưới sự đỡ đầu của cố nhạc sĩ Đỗ Quang.

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 2

Với phong cách âm nhạc trẻ trung, năng động, 1088 nhanh chóng nổi tiếng, tạo cơn sốt trong thị trường âm nhạc và có lượng người hâm mộ đông đảo. Vân Quang Long là thành viên hiếm hoi vừa biết chơi đàn, vừa sáng tác.

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 3

Trong 2 năm hoạt động, nhóm 1088 phát hành một số album như Tình 1088 (2000), Bài ca tặng em (2001) và Nụ hôn đầu tiên. Nhóm sở hữu nhiều ca khúc được khán giả thời đó yêu thích, như Cây đàn sinh viên, Gót hồng, Bình yên trở lại…

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 4

Ngay khi biết tin ca sĩ Vân Quang Long qua đời, Ưng Hoàng Phúc chia sẻ những hình ảnh hiếm có về nhóm 1088 kèm lời thương nhớ "20 năm mà em cứ ngỡ hôm qua thôi anh Tư ơi".

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 5

Nhớ lại thời gian cùng là thành viên 1088, Ưng Hoàng Phúc chia sẻ về Vân Quang Long "là người anh luôn dẫn dắt, luôn vui vẻ giúp đỡ đứa em út trong nhóm, uống nước chia đôi, ăn cơm nhường phần"...

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 6

Sau 2 năm hoạt động, nhóm tuyên bố tan rã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Đến nay, 1088 vẫn là một phần ký ức đẹp với khán giả thế hệ 8X, đầu 9X. Sau khi tan rã, các thành viên phát triển sự nghiệp solo.

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 7

Điền Thái Toàn và Nhất Thiên Bảo ít hoạt động và dần rút khỏi thị trường giải trí, chỉ ba thành viên còn lại là Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh và Vân Quang Long hoạt động nghệ thuật chăm chỉ hơn cả.

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 8

Khi hoạt động Solo, Vân Quang Long trở thành ca sĩ của hãng đĩa Kim Lợi. Cựu thành viên 1088 được hợp tác với Cẩm Ly, hai người kết hợp trong nhiều nhạc phẩm như Nợ duyên, Giọt nước mắt muộn màng, Anh cố quên em...

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 9

Hình ảnh đáng nhớ của Vân Quang Long và Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh trong live show "Tôi tỏa sáng" năm 2014. Người hâm mộ luôn mong ước một lần được nhìn thấy 1088 cùng đứng trên sân khấu và tái hiện những ca khúc nổi tiếng năm nào.

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 10

Tuy nhiên, mong ước chưa thành hiện thực khi Vân Quang Long đột ngột qua đời ở Mỹ vào ngày 29/12. Hình ảnh cuối cùng của Vân Quang Long bên các thành viên nhóm 1088, khi anh cùng Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh biểu diễn ở lễ trao giải Làn sóng xanh năm 2018.

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 11

Vân Quang Long trong một bức ảnh thân thiết cùng các đồng nghiệp. Ca sĩ Hoàng Bách kể lại, 3 năm trước, anh có dịp diễn chung trong một show ca nhạc với Vân Quang Long tại Mỹ. Ở góc độ âm nhạc, nam ca sĩ đánh giá cựu thành viên nhóm 1088 là người có thực lực, đam mê với nghề.

Những khoảnh khắc đẹp của Vân Quang Long bên bạn bè, đồng nghiệp - 12

Mới đây, Vân Quang Long đã chia sẻ hình ảnh chụp cùng với cố nghệ sĩ Chí tài cách đây hơn hai tuần như một cách tiễn biệt đàn anh. Nào ai ngờ, chỉ 20 ngày sau, anh cũng ra đi vì lý do tương tự đàn anh, đó là đột quỵ.

Hải Nam/VOV.VN
Bình luận
vtcnews.vn