B-King đi vào lịch sử môtô thế giới như hình tượng một chiếc siêu nakedbike cao cấp bậc nhất của Suzuki khi trình làng vào năm 2001 tại Tokyo Motor Show.
Trên thực tế, B-King được phát triển dựa trên mẫu siêu xe đình đám Hayabusa. Tuy nhiên, thiết kế của B-King hoàn toàn khác với Hayabusa.
B-King không mang phong cách thanh lịch của "đàn anh" đi trước mà sở hữu kiểu dáng hầm hố thể thao, với vị trí ghế ngồi thấp, tay lái rộng và nhiều chi tiết mang đầy vẻ cơ bắp.
B-King sử dụng động cơ 4 thì trục cam kép DOHC dung tích 1.340cc, tỷ số nén 12,5:1, công suất cực đại 159,4 mã lực tại tốc độ động cơ 9.200 vòng/phút và mô-men xoắn 96,5 lb-ft tại 7.300 vòng/phút.
B-King concept ra mắt tại Tokyo Motor Show 2001 nhanh chóng chiếm cảm tình người mê xe bởi sự khỏe khoắn và dữ dằn. Đến năm 2007, B-King bản thương mại ra mắt thị trường lại không được như kỳ vọng.
Những tinh chỉnh trên các chi tiết làm cho chiếc xe không còn giữ được những đường nét đặc trưng của bản concept.
Đèn pha kéo dài ra phía trước, tay lái đưa lên cao hơn khiến phần trước cảm giác lỏng lẻo chứ không liên kết liền khối như concept.
Suzuki B-King thực sự là một cỗ máy tính năng vận hành cao, hoàn toàn không phù hợp với những người tay lái kém.
B-King cũng không phải là xe dành cho người cao, vì đầu gối có thể mắc vào phần vẩy loe ra ở hai bên bình xăng. Đây có lẽ là điểm thiết kế chưa hợp lý ở một chiếc xe to xác như B-King.
Doanh số bán hàng ế ẩm khiến Suzuki ngừng sản xuất B-King vào năm 2012. Dù vậy, với giới đam mê tốc độ Suzuki B-King vẫn được ưa chuộng. Hiện, một chiếc B-King có giá khoảng 11.000 USD (khoảng 254 triệu đồng).
Bình luận