• Zalo

Những điều chưa biết về 'quái thú' Bugatti Chiron

Người đẹp và xeThứ Hai, 04/07/2022 06:30:07 +07:00Google News
(VTC News) -

Bugatti Chiron là một trong những siêu xe sở hữu công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

Cuối những năm 90, Volkswagen mua Bugatti với mục tiêu biến nó thành một trong những nhà sản xuất siêu xe tốt nhất. Chiếc xe đầu tiên mà Bugatti chế tạo dưới quyền sở hữu của Volkswagen là Veyron huyền thoại, ra mắt vào năm 2005. Veyron đạt kỷ lục về tốc độ trong gần một thập kỷ. Năm 2016, Bugatti quyết định tìm người kế nhiệm cho Veyron, đó là chiếc Chiron tuyệt vời.

Chế tác từ lego 

Những điều chưa biết về 'quái thú' Bugatti Chiron - 1

(Ảnh: Hotcars)

Năm 2018, Chiron được chế tác bằng Lego dưới dạng mô hình tỷ lệ 1:8. Mô hình được xây dựng gần như hoàn toàn bằng hơn một triệu mảnh Lego. Các bộ phận không bằng Lego bao gồm huy hiệu Bugatti, khung thép, bánh xe, lồng cuộn, dây an toàn và xích dẫn động bằng thép.

Điều thú vị Lego Chiron là một phương tiện có thể hoạt động được. Tuy nhiên, vì động cơ Lego của nó chỉ có thể tạo ra 5,4 mã lực nên nó chỉ có thể đạt được tốc độ tối đa 19 km/giờ.

Triệu phú mới có thể sở hữu Bugatti Chiron

Chiron là một siêu xe sản xuất giới hạn với sức mạnh đủ để đạt tốc độ tối đa 482 km/giờ. Tất nhiên, Chiron không hề rẻ. Bugatti Chiron ban đầu có giá từ 2,5 triệu USD.

Những điều chưa biết về 'quái thú' Bugatti Chiron - 2

(Ảnh: Hotcars)

Thậm chí, ngay cả khi có số tiền đó, bạn vẫn sẽ không thể mua được Bugatti Chiron vì tất cả chúng đều đã được bán hết. Bạn phải mua trong cuộc đấu giá hoặc từ một nhà sưu tập, đồng nghĩa với việc trả thêm một khoản tiền nữa.

Rất hiếm

Vì Chiron chế tạo bằng tay nên Bugatti phải mất ít nhất hai tháng để sản xuất một chiếc. Vì thế, những chiếc xe này cực kỳ hiếm.

Những điều chưa biết về 'quái thú' Bugatti Chiron - 3

(Ảnh: Hotcars)

Chiron được sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe thể thao châu Âu hiếm nhất.

Nhiều biến thể

Những điều chưa biết về 'quái thú' Bugatti Chiron - 4

(Ảnh: Hotcars)

Khách hàng có thể chọn một trong nhiều phiên bản Bugatti Chiron khác nhau như Chiron Sport 2018, Chiron Super Sport 300+ 2019 và Chiron Pur Sport 2020.

Bugatti cũng chế tạo một số mẫu xe đặc biệt dựa trên Chiron. Chúng bao gồm Divo, một siêu xe tập trung vào đường đua và Centodieci.

Sản xuất nhanh nhất thế giới

Bugatti Veyron đặt ra những tiêu chuẩn cực kỳ cao cho Chiron, vì nó đã giữ kỷ lục về tốc độ sản xuất xe hơi trong hai thập kỷ qua. Tuy nhiên, Chiron đã đáp ứng được và vượt qua.

Những điều chưa biết về 'quái thú' Bugatti Chiron - 5

(Ảnh: Hotcars)

Năm 2019, Bugatti đạt được tốc độ tối đa đáng kinh ngạc 490 km/giờ trong một chiếc Chiron Super Sport 300+ tiền sản xuất. Mặc dù tốc độ này không được công nhận nhưng Chiron có thể sẽ là chiếc xe sản xuất đầu tiên chạy trên 482 km/giờ.

Chiron cần hơn 60.000 lít oxy mỗi phút

Những điều chưa biết về 'quái thú' Bugatti Chiron - 6

(Ảnh: Hotcars)

Chiron sở hữu động cơ tăng áp kép W16 khổng lồ. Do đó, Chiron cần một lượng lớn không khí để cung cấp cho động cơ cũng như làm mát các bộ phận quan trọng khác nhau.

Để đảm bảo Chiron nhận được tất cả không khí cần thiết, xe có nhiều lỗ thông hơi dẫn không khí đến động cơ và các bộ phận khác. Theo Bugatti, Chiron cần hơn 60.000 lít oxy mỗi phút.

Sức mạnh kinh ngạc

Những điều chưa biết về 'quái thú' Bugatti Chiron - 7

(Ảnh: Hotcars)

Chiron nặng hơn 1.814 kg, đồng nghĩa với việc nó cần sức mạnh cực lớn để có thể đạt được tốc độ mà Bugatti mong muốn. Do đó, Bugatti đã trang bị cho nó một động cơ W16 8,0 lít khổng lồ - về cơ bản là hai động cơ V8 được đập vào nhau.

Trên hết, Chiron có 4 bộ tăng áp để cung cấp thêm sức mạnh cho động cơ. Kết quả là Chiron tạo ra 1.500 mã lực, cao hơn gần 500 mã lực so với Veyron nguyên bản.

Khí động học nâng cao

Những điều chưa biết về 'quái thú' Bugatti Chiron - 8

(Ảnh: Hotcars)

Bugatti được cho là đã dành 300 giờ trong đường hầm gió để đảm bảo rằng Chiron có tính khí động học tuyệt vời.

Thiết kế tròn trịa của Chiron đảm bảo luồng không khí lưu thông êm ái, trong khi sân đỗ được tối ưu hóa để đạt hiệu quả khí động học tối đa. Có nhiều cửa hút khí trên khắp xe Chiron, bao gồm cả đường cong hình chữ C nói trên ở mặt bên.

Bằng Lăng(Nguồn: HotCars)
Bình luận
vtcnews.vn