Pea Car
Được thiết kế bởi Asylum (có trụ sở tại London, Anh), Pea Car trông giống như một hạt đậu. Xe được xây dựng trên khung gầm của một chiếc xe go-kart địa hình, có đèn pha của VW Beetle và trang bị động cơ Honda.
Nó có thể đạt tốc độ tối đa xấp xỉ 96 km/giờ. Pea Car được cho là sẽ được trưng bày tại Unilever Ice Cream and Frozen Foods Co. ở Walton trên Thames ở Anh.
Lotus Evija
Lotus Evija với kiểu dáng James Bond và mức giá hơn 2 triệu USD được xếp vào danh sách những mẫu xe “bất thường”.
Chỉ có 130 mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện này được sản xuất. Lotus Evija tự hào có công suất 2.000 mã lực và sẽ tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng chưa đầy 3 giây.
Chỉ hơn 1.678 kg, Lotus Evija được kỳ vọng là siêu xe điện nhẹ nhất từng được đưa vào sản xuất.
Fiat Multipla 1999
Đây có thể là chiếc xe kỳ lạ nhất của Fiat trong những năm 1990. Mặc dù động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó không tệ đối với một chiếc xe cùng loại nhưng ngoại thất của chiếc xe hơi khó hiểu.
Cấu trúc tổng thể của Fiat Multipla không được chăm chút, trông hệt như một chiếc hộp được gắn thêm bánh xe. Đôi khi nó còn được mô tả như một chiếc bánh nướng. Những chiếc đèn pha được đặt ngẫu nhiên cũng khiến nó có vẻ ngoài giống côn trùng.
Chưa bao giờ được sản xuất ở Mỹ, xe có hai hàng ba chỗ ngồi, mỗi hàng có dạng hình hộp cung cấp nhiều không gian chở hàng.
Oscar-Mayer Wienermobile
Chiếc Wienermobile đầu tiên của Oscar-Mayer được Carl Mayer tạo ra vào năm 1936 với mục đích quảng cáo. Chiếc xe nhanh chóng tạo nên một làn sóng hâm mộ kéo dài và vẫn còn được hãng sử dụng cho đến hôm nay.
Chiếc Wienermobile ngày nay đã được thiết kế lại rất nhiều lần, biến nó trở thành chiếc xe xúc xích có chiều dài lên đến 8,2 m, chiều cao 3,4m. Hiện nay chỉ còn 6 chiếc Wienermobile.
Leyat Helica 1921
Năm 1921, công ty xe Pháp Leyat giới thiệu mô hình đầu tiên của mình - Helica, mệnh danh là "Chiếc máy bay không có cánh."
Helica sở hữu động cơ Harley-Davidson v-twin (hai xi-lanh) 18 mã lực và thân xe bằng gỗ dán được sắp xếp hợp lý, trọng lượng nhẹ 249 kg. Các bánh xe là đĩa nhôm tùy chỉnh với phanh tích hợp giúp giảm lực cản.
Năm 1927, một chiếc Helica đã ghi lại tốc độ tối đa là 170 km/giờ. Do thiếu kinh phí, chỉ có 30 chiếc được chế tạo và 23 chiếc đã được bán.
Bình luận