• Zalo

Những bi kịch chồng giết vợ vì lí do lãng xẹt

Pháp luậtThứ Bảy, 21/01/2012 12:30:00 +07:00Google News

Trong năm qua đã xảy ra nhiều vụ án chồng giết vợ thật thương tâm mà nguyên nhân chỉ từ những việc nhỏ nhặt nhất.

(VTC News) – Chỉ trong vòng 1 năm qua, đã xảy ra nhiều vụ án chồng giết vợ thật thương tâm mà nguyên nhân nhiều khi chỉ từ những việc nhỏ nhặt nhất. VTC News xin điểm lại những vụ án điển hình, gây xôn xao dư luận như một lời cảnh tỉnh cuối năm.

1. Ngày tết cầm dao giết vợ

Chỉ vì 'bị nhà vợ coi thường', Trương Viết Hòa (SN 1976) đã giết chết người vợ đang có thai đúng vào dịp tết – thời gian mọi người được sum vầy bên nhau.

Trước đó, Hòa gọi điện cho vợ là Phạm Thị Nguyệt (SN 1977) bảo về quê mình ở Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh ăn tết nhằm tìm cách hàn gắn tình vợ chồng.

Sáng mồng 3 Tết (tức 5/2), gia đình tổ chức mừng thọ 70 tuổi cho ông Trương Viết Úy, bố của Hòa. Sau lễ mừng thọ, hai vợ chồng Hòa dọn dẹp rồi rủ nhau lên núi Trắng sau nhà. Gần 16h chiều cùng ngày, Hòa về rửa tay, rồi bỏ đi chơi. 17h công an đến làm việc thì mọi người mới biết hắn đã giết vợ con.

Bàn thờ và di ảnh của chị Nguyệt (ảnh: Lê Văn Vy) 

Theo lời khai của Hòa tại cơ quan điều tra, do Hòa và chị Nguyệt không thống nhất với nhau ngày vào Đắc Lắk, chị Nguyệt muốn vào ngày mồng 6 nhưng Hòa lại muốn ở lại tới mồng 10. Sau khi lời qua tiếng lại, Hòa đã dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người vợ rồi vứt dao bên cạnh thi thể vợ.

Theo kết quả siêu âm của bệnh viện vào ngày 1/12/2010, thai nhi trong bụng chị Nguyệt bình thường và đã 6 tuần tuổi. Như vậy vào thời điểm chị Nguyệt bị giết, đứa con trong bụng đã được gần 4 tháng.

2. Bị tâm thần, giết vợ và 2 con rồi tự sát


Sau khi điều trị ở bệnh viện tâm thần được khoảng 6 ngày, Vũ Văn Thành (SN 1967, ở tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) được đưa về nhà để tiện cho vợ con chăm sóc. Nhưng về nhà chưa được bao lâu, khoảng 13 giờ chiều ngày 16/8/2011, Thành bất ngờ dùng dao nhọn đâm chết 2 con Vũ Chí Công và Vũ Ngọc Ánh.

Khi nhìn thấy sự việc, chị Vũ Thị Thủy (vợ Thành) hoảng sợ la hét, Thành xông đến và ra tay đâm chết vợ rồi tự đâm mình, nhưng y đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Theo lời kể của mọi người xung quanh, Thành là người nát rượu không lo làm ăn, thường xuyên đánh đập vợ con và có dấu hiệu của bệnh tâm thần do uống quá nhiều rượu.

3. Giết vợ cũ giữa đường vì... ghen

Mặc dù không còn là vợ chồng nhưng Trần Thành Trung (SN 1979, ngụ tổ 10, khu phố 2, thị trấn Củ Chi) trong lúc không kiểm soát được đã ra tay giết chết chị Trang Thị Tâm (SN 1981) để hả cơn ghen.

Chị Tâm và Trung chính thức nên vợ chồng năm 2003, có 2 con là cháu Trần Anh K (SN 2004) và Trần Văn A (SN 2009). Đến cuối năm 2010, giữa Trung và chị Tâm nảy sinh mâu thuẫn dẫn tới phải ra tòa li hôn. Chị Tâm mang 2 con nhỏ về ngoại sinh sống. Trong thời gian này, Trung vẫn hay lui tới để thăm con và cả để chửi bới Tâm.

Sáng 21/7/2011, chị Tâm chở cháu Anh K đến trường rồi quay về thì Trung bất ngờ đi xe gắn máy xông đến chặn đầu làm chị Tâm ngã xuống đường. Trung dùng dao Thái Lan đâm 2 nhát liên tiếp khiến chị Tâm gục ngã. Gây án xong y bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến 21h30 cùng ngày, Trung đến cơ quan công an đầu thú. Do viết thương quá nặng, ngày 22/7/2011, chị Tâm đã tử vong.

4. Con không đậu vào lớp 10, mẹ bị giết


Chỉ vì chuyện con không đậu vào lớp 10 mà trong bữa cơm sum vầy gia đình, Nguyễn Minh Mận (SN 1967, trú tại xóm 23, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã ra tay giết chết vợ.

Trước đó, vì con trai là Nguyễn Minh Biên, sinh năm 1996 thi vào lớp 10 trường THPT Nghi Lộc 5 không đạt kết quả, nên Mận đổ thừa “con hư tại mẹ”.

Ngày 9/8/2011, trong bữa cơm trưa sau buổi đi làm đồng về, giữa hai vợ chồng đã xảy ra mâu thuẫn vì chuyện học hành của con. Trong lúc tức giận, Mận đã dùng dao đâm chết vợ.


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường bắt giữ hung thủ.

5. Giết vợ rồi vứt xác xuống sông phi tang

Do mâu thuẫn vì tiền bạc, Nguyễn Hữu Hưng (ngụ phường Tân Phong, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã xông vào bóp cổ vợ đến chết rồi ném xuống sông phi tang.

Theo lời khai của Hưng tại cơ quan điều tra, sáng 15/5, giữa Hưng và vợ là chị Phạm Thị Thanh Hoa (sinh năm 1983) đã xảy ra một trận cãi cọ kịch liệt vì tiền bạc. Trong lúc cãi nhau, Hưng xông vào bóp cổ vợ cho đến chết.

Gây án xong, Hưng giấu xác vợ dưới giường. Ngày hôm sau, trong lúc đại gia đình đang ăn uống ở nhà chị gái, Hưng trở về nhà lấy bạt cuộn chặt xác vợ, đợi đến nửa đêm khi mọi người ngủ say, hắn mang xác vợ ra sông Đồng Nai ném xuống rồi quay về nhà như không có chuyện gì xảy ra. Sau đó, hắn đến cơ quan công an trình báo vợ mình đi làm mấy ngày liền không thấy về nhà.

Nhưng chỉ sau mấy ngày gây án, Nguyễn Hữu Hưng đã bị bắt và lộ rõ bộ mặt của kẻ sát nhân
.
6. Giết vợ trước mặt hai con

Sau khi ra tay giết vợ, Vòng Văn Trọng (41 tuổi, ở Dĩ An, Bình Dương) đã lấy xe máy bỏ đi để lại hiện trường với hai đứa con đang hoảng loạn.

Chung sống với nhau gần 15 năm, giữa Vòng Văn Trọng và vợ là chị Hà đã có những khoảng thời gian tốt đẹp, hạnh phúc. Cả hai đã có 2 con gái là Vòng Thanh Trúc và Vòng Đoan Trang (12 tuổi).

Không khí gia đình bắt đầu lúc đục từ khi Trọng nghiện bài bạc, mức thua được tình bằng tiền triệu. Căn nhà mà bao năm Trọng và chị Hà chắt chiu mới xây được cũng bị Trọng đem cầm cố. Khi không còn gì để bán, Trọng trờ về đánh đập vợ để vòi tiền.

Đỉnh điểm vào ngày 29/9/2011, Trọng về nhà bắt vợ đưa tiền nhưng chị Hà không đưa. Trút cơn tức giận, Trọng đã dùng dao đâm chết vợ rồi lấy xe bỏ đi.

7. Giết vợ vì sinh nhiều con gái

Sáng 12/7/2011 cũng giống như nhiều lần trước, vợ chồng Lê Văn Hòa (37 tuổi, tại thôn Đức Giáo, xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) và chị Nguyễn Thị Huệ (36 tuổi) đã xảy ra xich mích. Biết được sự việc, chị Lê Thị Hương, chị gái Hòa đã can ngăn. Tuy nhiên, khi đi chợ về, chị Hương đã thấy em dâu đang nằm bất tỉnh trên vũng máu còn Hòa đã bỏ trốn. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng chị Huệ đã tử vong.

Người dân xã Hoằng Hợp bàng hoàng khi chứng kiến vụ án mạng thương tâm. (Ảnh:Hoàng Sơn) 

Được biết, Hòa và chị Huệ đã có với nhau 4 mặt con, trong đó con lớn đang học lớp 8, đứa bé nhất mới hơn 7 tháng tuổi. Vì cả bốn con đều là gái nên vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Hòa thường bỏ bê việc nhà đi chơi bời cờ bạc, rượu chè. Cứ mỗi khi có hơi men trong người, hắn lại về nhà gây sự rồi chửi bới, mạt sát, đánh đập vợ con.

8. Không thống nhất trong cách làm ăn, chồng giết vợ


Mặc dù là người hiền lành chịu thương, chịu khó và rất ít nói, nhưng chỉ vì cả hai vợ chồng không thống nhất trong cách xây dựng kinh tế gia đình Lương Mạnh Hùng (sinh năm 1982, quê Phú Thọ) đã giết chết vợ rồi tự kết liễu đời mình.

Khoảng 20 giờ ngày 30/5, cháu Lương Thị Hà (6 tuổi, con gái lớn của vợ chồng anh Hùng chị Hương) hô hoán, cầu cứu mọi người vì bố mẹ đánh nhau.

Khi hàng xóm sang ứng cứu thì đã thấy chị Lê Thị Hương và con trai là cháu Lương Quang Huy (4 tuổi) nằm trên vũng máu, Lương Mạnh Hùng nằm bất tỉnh dưới bếp.

Tuy đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng hai vợ chồng đã tử vong ngay sau đó, cháu Huy cũng không qua khỏi vào sáng 31/5.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Lương Mạnh Hùng đã dùng đoạn sắt phi 22, dài khoảng 30cm dùng để đục bê tông đánh vào đầu vợ dẫn đến tử vong.

9. Ghen tuông, sát hại vợ mới cưới

Rạng sáng 10/5, một số người dân sống trên đường Âu Dương Lân, Tp. HCM giật mình khi nghe tiếng động mạnh tại một căn nhà hoang bên cạnh khách sạn. Mọi người tới kiểm tra thì hoảng hốt phát hiện một thanh niên nằm bất động.

Lúc này, nhân viên của khách sạn cũng chạy ra và nhận dạng người đàn ông chết trước đó đã thuê phòng nên nhanh chóng lên phòng đi kiểm tra. Khi vừa mở cửa, các nhân viên hoảng loạn phát hiện phụ nữ nằm chết trong vũng máu, trên cơ thể có nhiều dấu vết đâm chém.

Ngay sau đó công an quận 8 và các đơn vị nghiệp vụ công an TP HCM tới hiện trường điều tra. Nạn nhân nam chết trong nhà hoang là Nguyễn Hoàng Chi (31 tuổi, ngụ tại phường 9, quận 8, TP HCM), còn người phụ nữ chết tại phòng khách sạn là Võ Thị Mỹ Lợi (39 tuổi).

Qua điều tra ban đầu, chị Lợi từng có chồng và con riêng nhưng đã chia tay. Sau đó, chị Lợi quen với Chi, kém mình 8 tuổi. Cách thời điểm xảy ra vụ việc 4 tháng, hai người đã làm đám cưới.

Bực tức vì nghĩ vợ còn đi lại với người cũ, đêm 9/5/2011, Chi mang theo hung khí rồi đưa vợ tới thuê phòng tại khách sạn để nói chuyện riêng tư. Tại đây, hai người đã xảy ra cãi vã, Chi dùng hung khí đâm hơn 20 nhát vào người chị Lợi khiến chị gục tại chỗ rồi nhảy lầu tự tử.

Ngọc Thân (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn