Nhờ thiết bị định vị, công an bắt được kẻ trộm

Pháp luậtThứ Sáu, 01/11/2013 05:35:00 +07:00

(VTC News) – Nhờ gắn thiết bị định vị trên chiếc iPad, cơ quan Công an đã tìm được tài sản trị giá gần 100 triệu đồng của anh Quốc bị bọn trộm lấy đi.

(VTC News) – Nhờ gắn thiết bị định vị trên chiếc iPad, cơ quan Công an đã tìm được tài sản trị giá gần 100 triệu đồng của anh Quốc bị bọn trộm lấy đi.

Chiều 1/11, cơ quan CSĐT – Công an Q.9 (TP.HCM) cho biết, hiện cơ quan này đang tiến hành truy bắt hai đối tượng Trần Văn Chương (24 tuổi, ngụ tại tỉnh Thừa Thiên Huế) và một người khác tên Hiếu (chưa rõ lai lịch).

Xác minh ban đầu cho biết, Chương và Hiếu chính là hai đối tượng đã gây ra vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà anh Nguyễn Hoàng Quốc (phường Long Thạnh Mỹ, Q.9, TP.HCM) hôm 29/10 vừa qua.

Trước đó, sáng 29/10, anh Quốc đã đến trụ sở của Công an trình báo, nhà của mình bị bọn trộm đột nhập, lấy đi một số lượng tài sản có giá trị lớn gồm 2 laptop, 6 điện thoại iPphone và Nokia, 1 iPad 64GB và một số tài sản có giá trị khác.

Tổng trị giá thiệt hại trong vụ trộm này lên đến gần 100 triệu đồng.

TP.HCM, Sài Gòn, thiết bị định vị, trộm cắp, Ipad, Iphone, Nokia, quận Thủ Đức, phường Hiệp Bình Chánh.
Chính nhờ thiết bị định vị toàn cầu được cài trên chiếc iPad, cơ quan Công an đã tìm lại được tài sản bị mất của anh Quốc (ảnh minh họa) 
Qua thiết bị định vị toàn cầu trên chiếc iPad của mình, anh Quốc phát hiện số tài sản của mình hiện đang nằm ở địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM. Ngay lập tức, thông tin này được chuyển ngay tới cho cơ quan Công an.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an đã tiến hành kiểm tra đột xuất một căn nhà tại đường số 40, phường Hiệp Bình Chánh. Tại đây, Công an đã phát hiện toàn bộ số tài sản mà anh Quốc đã bị mất đang nằm tại khu vực gần máy giắt ở bên trong ngôi nhà.

Khai báo với Công an, đối tượng Nguyễn Thị Hạnh (24 tuổi) thừa nhận, đây là số tài sản do chồng của Hạnh, đối tượng Trần Văn Chương và Hiếu lấy trộm từ nhà anh Quốc. Sau đó, hai đối tượng này mang tài sản đưa về cho Hạnh để chờ mang đi bán ở bên ngoài.

Hiện cơ quan CSĐT – Công an Q.9 đã quyết định xử lý Hạnh tội “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”, nhưng cho phép tại ngoại do đang nuôi con nhỏ.

N.Trinh

Bình luận
vtcnews.vn