• Zalo

Nhìn giao thông Đà Nẵng, người Thủ đô có thấy xấu hổ?

Thời sựThứ Năm, 11/10/2012 06:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Người Đà Nẵng thấy xấu hổ khi ra đường không đội mũ bảo hiểm, nhưng với người dân Thủ đô cứ ra đường không đội mũ bảo hiểm là...chuyện bình thường.

(VTC News) - Người Đà Nẵng thấy xấu hổ khi ra đường không đội mũ bảo hiểm, nhưng với người dân Thủ đô cứ ra đường không đội mũ bảo hiểm là...chuyện bình thường.


Từ ngày 15/12/2007, người đi mô tô, xe máy trên tất cả các tuyến đường (kể cả trong đô thị) đều bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm. Đã 5 năm Nghị quyết 32 được Thủ tướng Chính phủ ban hành, nhưng nhiều người dân thủ đô vẫn bỏ ngoài tai qui định đó và coi thường luật lệ an toàn giao thông.
Theo ghi nhận của PV, tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, chở quá số người cho phép, vượt đèn đỏ, xe đi sai làn, lấn làn…vẫn xảy ra hằng ngày, hằng giờ trên nhiều tuyến phố của Hà Nội.
Rất nhiều người dân không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông 
Đầu trần, cưỡi xe xịn ‘nghênh ngang’ trên phố là hình ảnh dễ bắt gặp khi ra đường. Không hiểu vì sao, những người không đội mũ vẫn ngang nhiên tham gia giao thông.

Nguy hiểm hơn, những ‘quái xế’ còn chở 3, chở 4, chạy với tốc độ chóng mặt, gây nguy hiểm cho mọi người khi tham gia giao thông.
Đầu trần phóng bạt mạng trên phố 
Đặc biệt tình trạng trên diễn ra nhiều ở Phố cổ (Hà Nội). Giao thông hỗn loạn là điều mà du khách nước ngoài e ngại khi nhắc đến Phố cổ.

Vỉa hè bị lấn chiếm, người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm theo quy định. Nhiều trường hợp ngang nhiên vượt đèn đỏ, khiến người đi bộ phải ‘thót tim’ khi sang đường.
Các dòng phương tiện lấn làn, đi sai làn diễn ra thường xuyên
Nhiều người dù biết rất rõ Luật Giao thông đường bộ nhưng vẫn chạy xe vượt đèn đỏ, ngược đường cấm, điều khiển xe khi đã uống rượu bia, chở hàng quá tải.


Hiện nay, nhiều người dân thủ đô có hiểu biết về luật lệ giao thông nhưng vẫn cố tình thường xuyên vi phạm.



M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn