Nhận nhiều chỉ trích, HLV Park Hang Seo bức xúc

Thể thaoThứ Bảy, 17/09/2022 17:33:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang-seo tỏ ra rất khó chịu khi phải lắng nghe những ý kiến trái chiều về bản danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam.

Hôm nay 17/9, ĐT Việt Nam đã tập trung ở TP.HCM để chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Thống Nhất. Đối thủ của ĐT Việt Nam ở giải “Tam hùng” lần này là ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ.

Trước buổi tập đầu tiên của ĐTQG Việt Nam vào chiều hôm nay 17/9, HLV Park Hang Seo đã có buổi trả lời phỏng vấn truyền thông để giải đáp thắc mắc về danh sách tập trung của ĐT Việt Nam cũng như các vấn đề liên quan tới đội tuyển, mục tiêu của đội tuyển ở giải đấu lần này.

"Tôi biết Văn Toản chấn thương nhưng cậu ấy cũng tập luyện đều đặn. Từng người có cách đánh giá khác nhau. Tôi vẫn tin các cầu thủ đó. Xuân Trường không gặp chấn thương nặng, vừa điều trị xong và không gặp vấn đề gì", HLV Park bày tỏ quan điểm.

"Tôi cần gọi cầu thủ lên để đánh giá chính xác tình hình cầu thủ như thế nào. Một số người sẽ 'tấn công' tôi khi tôi gọi những cầu thủ mà họ không thích. Cầu thủ tôi chọn, kết quả thì tôi cũng chịu trách nhiệm, sao các anh nói nhiều thế?", HLV Park phản ứng.

Nhận nhiều chỉ trích, HLV Park Hang Seo bức xúc - 1

HLV Park Hang Seo bức xúc vì những câu hỏi liên quan đến danh sách tập trung ĐT Việt Nam

"Đợt tập trung này có đến 6 cầu thủ lần đầu tiên lên đội tuyển quốc gia, gần 10 cầu thủ lứa U23. Có khoảng 2/3 cầu thủ đã là tuyển thủ quốc gia. Nhóm cầu thủ trẻ sẽ có khả năng cạnh tranh với nhóm dự bị cho đội hình chính. Chúng tôi quan sát các cầu thủ rất nhiều và muốn tìm thêm nhân tố mới", HLV Park chia sẻ về tình hình nhân sự.

"Ở giải đấu này, kết quả đương nhiên là quan trọng. Bên cạnh đó, mục tiêu thứ hai là tăng tính cạnh tranh giữa nhóm cầu thủ trẻ và cầu thủ dự bị. Tôi cũng muốn hoàn thiện về mặt chiến lược, chiến thuật", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm.

Nhận nhiều chỉ trích, HLV Park Hang Seo bức xúc - 2

Văn Quyết sẽ được trao cơ hội.

Về trường hợp của Văn Quyết, HLV Park Hang Seo cho hay: “Tôi vẫn tiếp tục theo dõi Văn Quyết và cũng khá lâu rồi tôi mới gặp cậu ấy. Ở V-League khả năng ghi bàn và kết thúc tình huống của Văn Quyết là rất tốt.

Ngày trước Văn Quyết thi đấu trong hệ thống chiến thuật của đội tuyển vẫn có điều gì đó chưa đạt, nhưng cũng phải nói rằng không cầu thủ nào đạt 100% yêu cầu của ban huấn luyện đề ra. Tôi sẽ tiếp tục tìm ra phương pháp để Văn Quyết phát huy tối đa vai trò của cậu ấy.

Về phần mình, Văn Quyết cũng sẽ phải tiếp tục nỗ lực để hoàn thiện bản thân, làm tốt nhiệm vụ hơn trên sân. Tôi muốn nói với mọi người rằng, những cầu thủ như Văn Quyết dù đã lớn tuổi, nhưng khi thi đấu tốt thì vẫn có cơ hội lên đội tuyển”.

Chiều 17/9, sau khi hội quân, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại TP.HCM trên sân Thống Nhất. Giải giao hữu giữa tuyển Việt Nam, Singapore và Ấn Độ sẽ diễn ra từ ngày 21-27/9. Đây được coi là khâu chuẩn bị quan trọng cho thầy trò HLV Park trong hành trình đòi lại ngôi vương AFF Cup.

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn