Nhận giúp việc là con nuôi, gia chủ mất 120 lượng vàng

Pháp luậtThứ Năm, 05/07/2012 04:08:00 +07:00

(VTC News) - Khi phát hiện “mẹ nuôi” thường xuyên để chìa khóa hớ hênh, Ánh đã cuỗm toàn bộ tài sản trong nhà rồi bỏ trốn.

(VTC News) - Thấy hoàn cảnh cô giúp việc tội nghiêp, đáng thương bà N đã quyết định cưu mang hai chị em như con cái trong nhà. Nhưng khi phát hiện “mẹ nuôi” thường xuyên để chìa khóa hớ hênh, Ánh đã cuỗm toàn bộ tài sản trong nhà rồi bỏ trốn.







Nguyễn Thị Ánh 
Ngày 5/7, Công an quận 3, TP.HCM cho biết, hiện đơn vị đã có lệnh khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản đối với bị can Nguyện Thị Ánh (33 tuổi, xã EaKnốp, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk).


Theo đơn trình báo của bà Đ.T.T.N (ở quận 3, TP.HCM), năm 2008 thông qua sự giới thiệu của người quen, bà N nhận Ánh về làm người giúp việc.

Khi giúp việc cho bà N được một thời gian, Ánh thủ thỉ, có cô em gái tên Nguyễn Thị Thương đang tìm việc làm nhưng không có nơi nào nhận và cô em gái của Ánh muốn học Anh văn để xin việc dễ hơn nhưng lại không có tiền. Nghe thấy hoàn cảnh tội nghiệp, bà N bảo Ánh đưa Thương về nhà ở cho tiện việc đi học và đi làm.


Trong quá trình chung sống, bà N thấy cả hai chị em ngoan và siêng năng chăm chỉ nên xem cả hai như con cháu trong nhà và không cảnh giác gì.

Ngày 14/1/2009, lấy lý do bà ngoại đang bệnh nặng nhưng không có ai chăm sóc nên Ánh xin bà N cho Thương về chăm sóc một thời gian rồi sẽ quay lại tiếp tục công việc. Nghe lý do có lý, bà N đồng ý cho Thương về quê, khi nào xong việc thì quay lại.

Sáng hôm sau, bà N nhờ Ánh chở ra chợ mua đồ nhưng khi quay trở lại thì không thấy Ánh đâu, gọi điện thì đầu dây bên kia Ánh tắt máy. Nghi ngờ, bà N bắt xe ôm về nhà thì choáng váng khi toàn bộ số tài sản: 120 lượng vàng cùng 40.000 USD ở trong tủ “không cánh mà bay”. Bà N trình báo vụ việc đến cơ quan Công an.

Nghi ngờ hai chị em Ánh là thủ phạm, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận 3 vào cuộc điều tra thì phát hiện Ánh và Thương đang đi du lịch ở Nha Trang nên đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Ánh khai nhận không phải là thủ phạm. Khám nơi ở của Ánh cũng không thu thập được chứng cứ kết tội, hai chị em Ánh được trả tự do.

Sau một thời gian dài, vụ án tưởng như đã đi vào ngõ cụt nhưng khi nhận được thông tin từ những người hàng xóm của Ánh cho biết, chẳng biết moi tiền đâu ra mà Ánh lại mua được nhà bạc tỷ, mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, đồ trang trí nội thất khá lớn ở xã EaHleo, huyện EaHleo (Đăk Lăk) và được người chồng cũ quay lại sống vui vẻ sau một thời gian dài cả hai “đường ai nấy đi”.

Trong lúc vợ chồng đang sống chung thì chồng Ánh thường xuyên cờ bạc, có lúc thua đến hàng trăm triệu đồng nên cả hai hay có những cuộc cãi vã. Buồn chuyện chồng con, Ánh đem chuyện tâm sự với những người hàng xóm "phải chăng đây là quả báo vì từng trộm tài sản của bà chủ cũ".

Làm việc tại cơ quan điều tra, Ánh thừa nhận việc trộm vàng của bà N nhưng khai báo thì lại không khớp nhau.

Cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Dương Bình

Bình luận
vtcnews.vn