Nhận định Real Madrid vs PSG: Siêu đại chiến giới kim tiền

Thể thaoThứ Tư, 14/02/2018 07:24:00 +07:00

Real Madrid sẽ tiếp đón Paris Saint-Germain trong cơn run rẩy thực sự khi mùa giải thất bại đã hiển hiện trước mắt.

17/8/2017, Real Madrid đánh bại Barcelona 2-0 trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, qua đó vượt qua đối thủ với tổng tỉ số 5-1 để lên ngôi vô địch. Trước đó tám ngày, đội chủ sân Santiago Bernabeu cũng hạ gục Manchester United 2-1 để đăng quang Siêu cúp châu Âu.

Cộng với chiến quả tại Champions League cùng La Liga cách đó ít tháng, Real chính thức trở thành vua của châu Âu khi gom tất cả danh hiệu về một mối, tựa như cách Mike Tyson thâu tóm cả ba danh hiệu quyền anh để trở thành huyền thoại.

Nhưng trong dòng chảy hối hả của thế giới bóng đá, không có gì là bất biến. Real dần sa sút khi đạt đến đỉnh cao, chỉ có điều, triều đại huy hoàng của huấn luyện viên (HLV) Zinedine Zidane sụp đổ quá chóng vánh. Sáu tháng qua, không còn ai nhận ra hình ảnh hào nhoáng, lộng lẫy của Real với những chiến thắng nhấn chìm phần còn lại của châu Âu.

nintchdbpict000380517222

 Real (áo trắng) đã không còn là chính mình.

Real mùa trước hiệu quả, đẹp mắt bao nhiêu, Real mùa này bất ổn và bệ rạc bấy nhiêu. Đội bóng thành Madrid nằm ngoài một trong hai vị trí dẫn đầu La Liga - điều hiếm có trong kỷ nguyên thống trị của "bầy Kền kền", kém kình địch Barcelona tới 17 - một nỗi nhục không thể rửa trôi. Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội bị "chú lùn" Leganes hất cẳng khỏi cúp Nhà vua ngay trên sân nhà, xếp dưới Tottenham Hotspur ở vòng bảng Champions League. Và nếu Real không thể đánh bại Paris Saint-Germain để có mặt ở tứ kết, tai ương sẽ đổ sập xuống sân Santiago Bernabeu.

Trước ngưỡng cửa lịch sử, Real hiển nhiên không được phép lùi bước, song lá thăm may rủi đã mang về cho họ đối thủ mạnh nhất có thể là Paris Saint-Germain - đội bóng đang làm mưa làm gió ở cả Ligue 1 và Champions League, đồng thời được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. 

Đội bóng của HLV Unai Emery đã "chán ngấy" Ligue 1 hay các danh hiệu quốc nội khác. Muốn vươn tầm đại gia để "chung mâm" với những Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich, PSG phải vô địch Champions League hay ít nhất là có những chiến thắng ấn tượng tại đây. Cuộc so tài với Real là một trong những trận đấu buộc phải thắng như vậy.

Lần gần nhất đến Tây Ban Nha, PSG đã hứng chịu thất bại bẽ bàng nhất trong lịch sử đội bóng khi thua Barcelona tới 1-6, qua đó bị loại dù đã thắng 4-0 trong trận lượt đi. PSG luôn bị chê cười với biệt danh "hổ giấy" với tâm lý yếu ớt trong những trận đấu cân nào. Dù vậy, PSG hôm nay đã khác xưa rất nhiều.

neymar

 Neymar đang giúp PSG thay da đổi thịt.

Những đồng tiền vùng vịnh khiến PSG thăng tiến trong nửa thập kỷ đã qua, song phải đợi đến mùa hè lịch sử 2017, đội bóng thủ đô Paris mới chính thức "hóa rồng". Gần 400 triệu euro được chi ra cho Neymar và Kylian Mbappe chỉ rõ: PSG đã sẵn sàng chinh phạt danh hiệu. Rất khó để nâng tầm đội bóng nước Pháp bởi một hay hai cầu thủ, nhưng sự xuất hiện của những ngôi sao lớn như Neymar là biểu tượng cho khát khao vươn tầm của PSG.

Chiến thắng hủy diệt 3-0 trước Bayern Munich ở vòng bảng cách đây nửa năm minh chứng cho sự trưởng thành của thầy trò HLV Emery. Chỉ cần giữ được đôi chân trên mặt đất, PSG đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Thứ PSG khao khát nhất, lại là thứ duy nhất Real sở hữu ở thời điểm này: "ADN Champions League". Có sa sút thế nào, Real cũng thể hiện bộ mặt khác hẳn khi trở về sân chơi mà họ là tượng đài không thể lay đổ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chỉ sở hữu ADN Champions League thôi là không đủ. Quá nửa đội hình Real đã không còn động lực phấn đấu sau quãng thời gian "no nê" danh hiệu, đồng thời bộ ba B-B-C (Cristiano Ronaldo - Karim Benzema - Gareth Bale) đều không còn là chính mình.

ronaldo

Ronaldo đang chật vật tìm lại bản năng săn bàn. (Ảnh: Reuters)

Trên ghế huấn luyện, Zidane dường như... hết bài khi ông hoàn toàn bất lực trước cuộc khủng hoảng lan rộn ở thành Madrid. Real mất định hướng, loay hoay trong cơn vĩ cuồng tham vọng và dễ dàng bị đánh gục bởi những đối thủ tầm thường nhất. Hào khí Santiago Bernabeu không thể khuất phục nổi những Real Betis, Leganes, thì không có lí do gì PSG phải run sợ.

Hai chức vô địch Champions League sẽ không đảm bảo cho tương lai Real, hay tương lai của chính Zidane cùng những cầu thủ đã tụt dốc phong độ. Ở Real, mọi sự đình trệ đều không được phép xuất hiện. Một cuộc cách mạng sẽ được tái khởi động ở mùa hè tới, và ngay từ lúc này, cổ động viên Real phải lường trước kịch bản tồi tệ nhất. Real đang dưới cơ so với PSG và 90 phút trên sân nhà đêm nay sẽ chứng kiến sự run rẩy của nhà vô địch khi phía trước là thăm thẳm vực sâu.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Keylor Navas; Nacho Fernandez, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo

Paris Saint-Germain: Alphonse Areola; Layvin Kurzawa, Thiago Silva, Marquinhos, Daniel Alves; Adrien Rabiot, Giovani Lo Celso, Marco Verratti; Neymar, Edinson Cavani, Kylian Mbappe

Dự đoán: 1-2

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn