Nhận định Hà Tĩnh vs HAGL: Kiatisak đưa HAGL lên đầu bảng

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 20/03/2021 07:27:45 +07:00
(VTC News) -

Nỗi sợ thi đấu trên sân khách sẽ là cản trở rất lớn của HAGL trước trận đấu khó khăn tối nay trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sau thất bại 0-1 của SHB Đà Nẵng ở lượt trận sớm vòng 4 V-League, HAGL đang có cơ hội vàng để san bằng cách biệt với đội dẫn đầu. Nếu thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với cách biệt lớn, Nguyễn Văn Toàn cùng đồng đội có thể lên đỉnh bảng, tạo ra cú hích tinh thần lớn cho chặng đường còn lại.

Tuy nhiên, giành chiến thắng ở sân Hà Tĩnh không phải mục tiêu dễ dàng cho thầy trò HLV Kiatisak Senamuang. 

Nhận định Hà Tĩnh vs HAGL: Kiatisak đưa HAGL lên đầu bảng  - 1

HAGL đang bay cao. 

Vận rủi của Hà Tĩnh 

Sau 3 vòng, Hà Tĩnh đang là đội duy nhất không kiếm được điểm số nào ở V-League 2021. Hà Tĩnh thua Than Quảng Ninh, CLB TP.HCM và SHB Đà Nẵng, chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn trong chuỗi trận nghèo nàn này và đứng ở vị trí cuối cùng. Nhưng, màn trình diễn của Hà Tĩnh không kém như con số 0 tròn trĩnh trên bảng điểm.

Thực tế ngược lại, Hà Tĩnh đã chơi khá tốt ở cả 3 trận này. Trước CLB Quảng Ninh ở ngày mở màn, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức dẫn trước 1-0 và lấn lướt đối thủ, song hai lần sút hỏng phạt đền của Claudecir Junior trong hiệp 1 đã phá hỏng tất cả. Hà Tĩnh mất tinh thần, sau đó thua 2 bàn nghiệt ngã trong những phút cuối.

Trước CLB TP.HCM, Hà Tĩnh cũng chơi rất hay, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét trong hiệp 1 nhưng các tiền đạo đều phung phí khó hiểu. Đến trận gặp Đà Nẵng, Hà Tĩnh chơi tốt, để rồi bại trận từ một tình huống phòng ngự thiếu tập trung. 

Video: CLB TP.HCM 2-0 Hà Tĩnh 

Về cơ bản, Hà Tĩnh vẫn giữ được lực lượng, lối chơi và tinh thần như ở mùa giải 2020 sắm vai hiện tượng. Vấn đề của Hà Tĩnh là "thời vận" chưa tới. Trong trận gặp HAGL tối nay, HLV Minh Đức đặt mục tiêu 1 điểm cho đội bóng miền Trung. Đây không phải nhiệm vụ quá khó khăn, bởi so với CLB TP.HCM hay Đà Nẵng, HAGL không mạnh hơn.

HAGL cũng nhận thức rõ: vị trí cuối bảng không phản ánh thực lực của Hà Tĩnh. "Hà Tĩnh đứng cuối bảng, nhưng sau khi theo dõi CLB này đá 3 trận đã qua, tôi đánh giá Hà Tĩnh đá rất tốt, chỉ vì thiếu may mắn nên mới chưa có điểm. Hà Tĩnh rất mạnh, nên HAGL phải cố gắng nhiều", Văn Toàn phân tích. 

Công Phượng lại cho rằng thành tích không tốt sau 3 trận đầu là động lực để Hà Tĩnh vùng lên đá một trận "sống mái" với HAGL, do đó đội bóng phố Núi không được chủ quan.

Nhận định Hà Tĩnh vs HAGL: Kiatisak đưa HAGL lên đầu bảng  - 2

Kelly (phải) trở lại giúp hàng thủ Hà Tĩnh chắc chắn hơn. 

Tin vui cho Hà Tĩnh là trung vệ Kelly Kester đã trở lại, giúp Hà Tĩnh có lực lượng tối ưu. HLV Phạm Minh Đức đang rèn rất kỹ các bài chiến thuật để giăng bẫy HAGL trên sân Hà Tĩnh.

Kiatisak giải "vía" sân khách 

HAGL đang bay cao với 2 chiến thắng liên tiếp, nhưng đội bóng của Kiatisak mới chỉ đá tốt ở sân nhà Pleiku. Rời xa phố Núi, HAGL thường không có kết quả tốt, dù phải chạm trán với đối thủ mạnh hay yếu hơn.

Mùa trước, HAGL không thắng nổi trận nào trên sân khách, trong đó có chuỗi 4 thất bại liên tiếp lượt về. Cộng thêm trận thua 0-1 trước Sài Gòn FC ở ngày mở màn, CLB phố Núi đã thua liền 5 trận xa nhà.

"Tôi rất lo lắng vì trong những năm gần đây HAGL đá không tốt trên sân khách. Tuy nhiên, HAGL phải tự vượt qua vấn đề này thôi, không ai giúp mình cả. Chúng tôi phải cố gắng để thi đấu tốt hơn trên sân khách để có điểm. Muốn đạt đến đẳng cấp cao thì tất cả các trận mình đều phải có điểm", Văn Toàn nhấn mạnh. 

Nhận định Hà Tĩnh vs HAGL: Kiatisak đưa HAGL lên đầu bảng  - 3

HAGL có chuỗi 5 trận toàn thua trên sân khách. 

HAGL chỉ có 1 buổi tập làm quen sân và 2 ngày để làm quen thời tiết Hà Tĩnh, do đó, không dễ để thầy trò Kiatisak lập tức thích nghi.

Ngoài ra, 2 trận thắng trước CLB Topenland Bình Định và SLNA vừa qua không cho thấy HAGL là đội bóng hoàn hảo. Ngược lại, Công Phượng cùng đồng đội còn nhiều mặt hạn chế, đặc biệt trong khâu phòng ngự và tận dụng cơ hội.

Vỏn vẹn 2 tháng dẫn dắt HAGL, Kiatisak chưa thể "lột xác" đội bóng này. Dù vậy, HAGL của Kiatisak đã chơi với thứ tinh thần khởi sắc hơn nhiều so với những người tiền nhiệm. Dù thắng hay thua, HAGL đều đá với tinh thần rất cao và chiến đấu tới những phút cuối cùng.

Khát vọng và nhuệ khí là những điểm tựa để HAGL tin tưởng vào 3 điểm trên sân Hà Tĩnh. Đội bóng phố Núi đang có lực lượng tốt, các cầu thủ tấn công dần bắt nhịp với guồng chiến thuật của Kiatisak khi Văn Toàn có 2 bàn, 1 kiến tạo, Washington Brandao có 1 bàn hay Công Phượng có 1 kiến tạo sau 3 trận.

Nếu duy trì sức ép dồn dập, HAGL có thể khai thác sai lầm từ hàng thủ Hà Tĩnh - phòng tuyến khiến HLV Minh Đức đang "đau đầu" hơn cả. 3 điểm nhiều khả năng thuộc về đội khách. 

Dự đoán: 0-1 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn